Thứ bảy, 27/04/2024 21:03 (GMT+7)

Nghệ An: Lễ ra quân tham dự cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2023

Thanh Hạ -  Thứ sáu, 24/02/2023 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm nay, Đoàn học sinh Nghệ An tham dự kỳ thi này gồm 102 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Trường THPT chuyên Đại học Vinh cũng có 43 thí sinh tham dự kỳ thi năm nay.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là kỳ thi quan trọng nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu để tạo nguồn bồi dưỡng.

Kết quả của kỳ thi sẽ là cơ sở chọn ra những học sinh tốt nhất để đưa vào các đội tuyển Olympic Việt Nam dự thi khu vực và quốc tế, thi Vật lý và Tin học châu Á - Thái Bình Dương; các kỳ thi Olympic quốc tế. Những học sinh đạt giải còn được cấp giấy chứng nhận, được ưu tiên xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng. Những thí sinh được vào vòng tiếp theo - chọn đội tuyển Olympic quốc tế - được miễn thi tốt nghiệp THPT.

Đây cũng là kỳ thi mà nhiều năm liên tục học sinh Nghệ An nằm trong top đầu toàn quốc.

tm-img-alt
Lễ ra quân của các giáo viên, học sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Đoàn học sinh Nghệ An tham dự kỳ thi này gồm 102 học sinh đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Trường THPT chuyên Đại học Vinh cũng có 43 thí sinh tham dự kỳ thi năm nay. Các học sinh sẽ tham dự 11 môn thi, gồm các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tin học.

Trước đó, Quy chế thi học sinh giỏi năm 2023 có nhiều thay đổi về tiêu chí lựa chọn thí sinh dự thi cũng như số lượng dự thi. Theo đó, mỗi môn thi của từng đơn vị dự thi có tối đa 6 thí sinh (trừ đơn vị dự thi Thành phố Hà Nội); đội tuyển có đủ số lượng tối đa thí sinh dự thi và có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai (2) kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp được Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tăng tối đa đến 10 thí sinh.

Theo kế hoạch, cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm nay, học sinh Nghệ An sẽ thi tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Các thí sinh sẽ làm bài thi trong 2 ngày (24, 25/2) và bắt đầu từ 8h sáng.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cấp trung học phổ thông năm học 2022 – 2023 chính thức được tổ chức vào sáng nay 24/2/2023 với sự tham gia của hơn 4.500 thí sinh đến từ 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Lễ ra quân tham dự cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề