Thứ năm, 02/05/2024 17:33 (GMT+7)

TP.HCM: Phát động Tuần lễ cao điểm thu gom chất thải nguy hại và chất thải rắn

Song Lam -  Thứ bảy, 24/06/2023 20:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/6, UBND huyện Bình Chánh tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ cao điểm thu gom chất thải nguy hại và chất thải rắn cồng kềnh hộ gia đình trên địa bàn huyện Bình Chánh năm 2023” tại Trường THCS Vĩnh Lộc B (ấp 6A, xã Vĩnh Lộc B).

tm-img-alt
Người dân đổi rác thải nguy hại hộ gia đình lấy quà 

Theo đó, UBND H.Bình Chánh (TP.HCM) tổ chức lễ phát động tuần lễ cao điểm thu gom chất thải nguy hại và chất thải rắn cồng kềnh của hộ gia đình trên địa bàn huyện. Lễ phát động được tổ chức tại Trường THCS Vĩnh Lộc B với sự tham gia của lãnh đạo H.Bình Chánh và đông đảo người dân.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Phan Thị Cẩm Nhung kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và cộng đồng cùng thống nhất nhận thức, chung tay hành động và cùng tuyên truyền để mọi người dân nắm biết quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân, tổ chức trong công tác bảo vệ môi trường; đảm bảo phân loại, chuyển giao chất thải rắn sinh hoạt, chất thải nguy hại, rác cồng kềnh cho đơn vị có chức năng thu gom, xử lý.

Dịp này, đại diện Công ty Cổ phần công nghệ Grac Nguyễn Thị Phương Thảo thông tin đến cán bộ, hội viên, người dân về các quy định và cách phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn.

Đồng thời hướng dẫn cán bộ, hội viên, người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Grac - đây là ứng dụng hướng dẫn người dân bỏ rác đúng cách, phân loại rác đúng quy định; đặt lịch thu gom rác cũng như thực hiện thanh toán online.

tm-img-alt
Người dân đổi rác thải nguy hại hộ gia đình lấy quà 

Tại khu vực bên ngoài sân lễ, Ban tổ chức cũng đã bố trí 6 gian hàng đổi chất thải nguy hại nhận quà.

Ban Tổ chức sẽ thu gom chất thải nguy hại, chất thải rắn cồng kềnh do người dân đem đến từ nay đến 1/7/2023 và tiến hành vận chuyển, xử lý đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường được sạch, đẹp.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Phát động Tuần lễ cao điểm thu gom chất thải nguy hại và chất thải rắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.