Chủ nhật, 12/05/2024 11:36 (GMT+7)

TP.HCM: Tăng cường phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong khu công nghiệp

An Na -  Thứ sáu, 15/09/2023 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế TP HCM cho biết qua số liệu giám sát từ đầu năm 2023 đến nay, số ca bệnh đau mắt đỏ tăng cao so với cùng kỳ năm 2022.

Vừa qua, Sở Y tế TP HCM ban hành văn bản đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tại khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN), khu công nghệ cao tăng cường phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại nơi làm việc.

Sở Y tế TP HCM cho biết qua số liệu giám sát từ đầu năm đến nay, số ca bệnh đau mắt đỏ tăng cao so với cùng kỳ năm 2022. Đau mắt đỏ có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó đáng lo ngại nhất là do virus (thường gặp là Adenovirus) vì có thể lây lan trong cộng đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Để chủ động trong phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong các KCX-KCN, khu công nghệ cao, góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động, hạn chế lây lan trong cộng đồng. Sở Y tế đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng chống bệnh đau mắt đỏ tại nơi làm việc. Cụ thể:

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hằng ngày; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng.

Không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang; vệ sinh mắt, mũi, họng hằng ngày bằng nước muối sinh lý, các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường.

Sử dụng xà phòng hoặc các chất khử khuẩn thông thưởng để sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh; hạn chế tiếp xúc với người bệnh mắc hoặc nghĩ mắc bệnh đau mắt đỏ. Người bệnh, người nghi bị bệnh đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác.

Khi phát hiện có các triệu chứng như: sốt nhẹ kèm mệt mỏi, đau họng, có ghèn dính mi khó mở mắt, nổi hạch trước tại hoặc dưới hàm...., cần đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời. Lưu ý, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của nhân viên y tế tránh biến chứng nặng, tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. 

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tăng cường phòng chống bệnh đau mắt đỏ trong khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.
Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ mắc bệnh Thalassemia
Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh Thalassemia, trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị. Mỗi năm, có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh, trong số này có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng, cần được điều trị cả đời.

Tin mới

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024
Tối 11/5, tại Sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).
Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.