Thứ sáu, 03/05/2024 01:04 (GMT+7)

Trà Vinh: Khánh thành cải tạo trường học vùng sâu vùng xa

Song Lam -  Thứ hai, 02/10/2023 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án do saigonchildren điều phối thuộc chương trình "Xây dựng trường học và môi trường học đường" mang đến một môi trường học tập an toàn và thoải mái hơn cho gần 100 em học sinh mỗi năm học.

tm-img-alt
Ra mắt trường học thứ 7 do BASF khởi xướng tại Trà Vinh

Đây là dự án cải tạo trường học thứ 7 mà BASF và các đối tác thực hiện tại Việt Nam nhằm hỗ trợ hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh.

Cách TP.HCM khoảng 130 km, Trường Tiểu học Hiếu Tử C nằm ở vùng sâu vùng xa của tỉnh Trà Vinh, với nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số, trong đó có dân tộc Khơ-me. Trường có một điểm chính và ba điểm lẻ.

tm-img-alt
Ra mắt trường học thứ 7 do BASF khởi xướng tại Trà Vinh

Dự án trên sẽ được thực hiện tại điểm lẻ Ô Trao, được xây dựng năm 2009 và hiện trong điều kiện xuống cấp, không đảm bảo an toàn và vệ sinh. Điểm trường Ô Trao có 162 học sinh, trong đó 159 em là con em các gia đình dân tộc thiểu số, có thu nhập chủ yếu từ nghề nông hoặc buôn bán nhỏ.

Cơ sở mới sẽ được trang bị các tấm lợp mái cách nhiệt sandwich panel Proxy theo tiêu chuẩn Châu Âu do công ty Phương Nam Panel tài trợ và được trang trí bằng các sản phẩm sơn đạt Chứng nhận Xanh do công ty Nippon Paint Việt Nam ủng hộ.

tm-img-alt

Những sản phẩm này được làm từ nguyên liệu bền vững của BASF, góp phần mang lại lợi ích lâu dài cho môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu quả sử dụng năng lượng, đáp ứng tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

BASF Việt Nam cũng thực hiện các dự án cộng đồng dài hạn khác với trọng tâm là phát triển giáo dục. Chương trình Bé làm thí nghiệm BASF (BASF Kids' Lab), hợp tác với Sở Giáo dục & Đào tạo TPH.CM, tổ chức các hoạt động thí nghiệm vui nhộn để giúp trẻ em tìm hiểu về hóa học và khoa học tự nhiên, mang lại lợi ích cho khoảng 5.000 em học sinh tiểu học kể từ năm 2011. Chương trình Phòng thí nghiệm ảo (BASF Virtual Lab) là chương trình thí nghiệm vui trực tuyến, cung cấp cho trẻ em nhiều thí nghiệm tương tác thông qua 12 trò chơi được lồng tiếng Việt.

Ngoài ra, kể từ năm 2019, BASF Việt Nam đã hợp tác với tổ chức Think Playgrounds xây dựng 7 sân chơi công cộng, hỗ trợ khoảng 32.000 trẻ em thông qua các hoạt động vui chơi mà học.

Bạn đang đọc bài viết Trà Vinh: Khánh thành cải tạo trường học vùng sâu vùng xa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.