Thứ sáu, 03/05/2024 13:18 (GMT+7)

Trảng Bom- Đồng Nai: Nhiều nhà xưởng xây trái phép trên đất nông nghiệp vì sao chưa bị xử lý?

Quang Sáng -  Thứ tư, 28/12/2022 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù chưa có bất cứ giấy phép xây dựng nào, không được phê duyệt chủ trương quy hoạch, nhưng hàng trăm nhà xưởng được xây dựng và tồn tại nhiều năm, được đấu điện 3 pha, không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn hoạt động và ngang nhiên tồn tại?.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài viết về tình trạng khu nhà xưởng xây dựng trái phép tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom: https://www.moitruongvadothi.vn/dong-nai-xay-dung-nha-xuong-trai-phep-va-he-luy-o-nhiem-moi-truong-a112910.html

Nhưng tới nay những khu nhà xưởng này vẫn đang hoạt động dù đang được chính quyền địa phương thanh tra, kiểm tra. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Không được phê duyệt chủ trương quy hoạch, không có bất cứ giấy phép xây dựng nào, hàng trăm nhà xưởng được xây dựng và tồn tại suốt nhiều năm.

Trách nhiệm cho việc xây dựng nhà xưởng trái phép của chính quyền địa phương ra sao khi không qua kiểm định, không được phê duyệt cấp phép, nhưng lại được đấu nối điện ?. Không qua cấp phép, vi phạm nghiêm trọng công tác phòng cháy chữa cháy nhưng lại hoạt động tồn tại bao nhiêu năm nay, còn tiềm ẩn nhiều hệ lụy rủi ro về nguy cơ cháy nổ và công tác phòng cháy chữa cháy. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Khu nhà xưởng trái phép với hàng trăm đơn vị với nhiều công ty hoạt động từ đồ gỗ, nội thất, sản xuất bao bì, nhựa, phế liệu…

Các khu nhà xưởng xây dựng trái phép với hàng trăm đơn vị hoạt động từ đồ gỗ, nội thất, sản xuất bao bì, nhựa, phế liệu, … tiềm ẩn nhiều hệ lụy ô nhiễm môi trường, phá vỡ quy hoạch đô thị, còn rủi ro về nguy cơ cháy nổ và công tác phòng cháy chữa cháy.

Ngoài ra trong quá trình hoạt động các chất thải nguy hại, rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi, lộn xộn, không thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý theo đúng quy định mà chất thành đống để từ trong ngõ xóm lẫn đường lớn nhìn nhem nhuốc, bẩn thỉu và rất mất mỹ quan đô thị.

Điều này đã gây bức xúc trong dư luận và nhiều câu hỏi đã được đặt ra, vì sao những nhà xưởng này lại được xây dựng trái phép, đã hoạt động nhiều năm nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để ?!

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Các nhà xưởng này xả thẳng nước thải, hóa chất chưa qua xử lý ra ao, kênh khiến nước đen kịt, bốc mùi hôi thối.

Không chỉ xây dựng trái phép, nhiều nhà xưởng, cơ sở sản xuất này còn “bức tử” môi trường bằng cách xả thẳng nước thải, hóa chất chưa qua xử lý ra ao, kênh khiến nước đen kịt, bốc mùi hôi thối, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Những làn khói đen, trắng khi sản xuất, chế biến được xả thẳng ra không khí, mùi khét nồng nặc, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Người dân nơi đây đang rất lo lắng về môi trường bị xâm phạm nghiêm trọng bởi nước thải và bùn thải, không khí bị ô nhiễm, rác thải sinh hoạt và rác thải độc hại công nghiệp kéo theo ô nhiễm không khí và tiềm ẩn nhiều hệ lụy rủi ro về nguy cơ cháy nổ của các nhà xưởng.

Trước đó, trưa ngày 3/12/2022, trên địa bàn xã, xảy ra một vụ cháy lớn tại một nhà xưởng của doanh nghiệp sản xuất tượng thạch cao thuộc ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, khiến nhiều người dân sinh sống ở địa phương rất hoảng sợ. Đối với nguy cơ cháy nổ thì luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả như thế nào thì luôn là điều bí ẩn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Trong quá trình hoạt động các chất thải nguy hại vứt bừa bãi, lộn xộn, không thu gom, vận chuyển đúng quy định.

tm-img-alt
tm-img-alt

Rác thải chất thành đống để từ trong ngõ xóm lẫn đường lớn nhìn nhem nhuốc, bẩn thỉu.

tm-img-alt

Môi trường bị xâm phạm nghiêm trọng bởi rác thải, không khí bị ô nhiễm.

Việc công ty Điện lực Trảng bom lắp điện cho các nhà xưởng, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp là có dấu hiệu tiếp tay cho các nhà xưởng hoạt động trái phép? Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy kiểm tra hoạt động, không đủ điều kiện, nhưng không đình chỉ mà để các đơn vị ngang nhiên hoạt động.

Thực trạng về vi phạm trật tự xây dựng đô thị, xây nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom nhưng chưa bị xử lý, khiến người dân bức xúc. Trước những tồn tại này, liệu chính quyền địa phương huyện Trảng Bom có đang buông lỏng quản lý?

Bạn đang đọc bài viết Trảng Bom- Đồng Nai: Nhiều nhà xưởng xây trái phép trên đất nông nghiệp vì sao chưa bị xử lý?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.