Thứ hai, 29/04/2024 19:32 (GMT+7)

Trao giải thưởng “Đại sứ Thanh niên vì phát triển bền vững”

Minh Anh -  Thứ ba, 10/01/2023 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 9/1/2023, Lễ trao Giải thưởng "Đại sứ Thanh niên vì phát triển bền vững" lần thứ nhất đã diễn ra long trọng tại TP.HCM.

Giải thưởng "Đại sứ Thanh niên vì phát triển bền vững" là một chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh Xã hội Việt Nam (AFV) và Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) dành cho thanh niên các nước ASEAN, tìm kiếm và hỗ trợ thực hiện các giải pháp đa dạng nhằm xây dựng một ASEAN hội nhập, thích ứng và phát triển bền vững.

Giải thưởng lần thứ nhất (2023), Ban tổ chức đã nhận được nhiều sáng kiến chuẩn bị công phu và có tính ứng dụng cao trong thực tế, tập trung vào giải quyết các vấn đề về đô thị thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, bình đẳng giới, chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho thanh niên sau Covid, doanh nghiệp nhỏ và sinh kế cho các nhóm thiệt thòi có ứng dụng kỹ thuật số, bảo vệ môi trường và các giải pháp dựa vào kinh tế số…

tm-img-alt
Ban tổ chức trao giải Nhất cho nhóm sinh viên Trường Đại học Trường KHXH&NV, ĐHQG TPHCM.

Tại Vòng chung khảo, có 9 sáng kiến được lựa chọn tham gia trả lời phỏng vấn và bảo vệ ý tưởng trước Hội đồng giám khảo. Từ đó, Hội đồng giám khảo đã đánh giá và tặng giải cho các sáng kiến của các cá nhân và nhóm tác giả đến từ Việt Nam và Indonesia. Các sáng kiến đạt giải cao sẽ được xây dựng và đề xuất, cùng các chuyên gia trong từng lĩnh vực mà sáng kiến đã đưa ra trong một năm tới đây.

TS. Phan Thanh Định – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM nhấn mạnh: "Chương trình "Đại sứ Thanh Niên vì Phát triển bền vững" quyết định chọn ngày 9/1/2023 để tổ chức trao giải đợt 1 với thông điệp tôn vinh những ý tưởng của thanh niên Việt Nam, sinh viên ASEAN góp phần xây dựng hình ảnh sinh viên Việt Nam trong ASEAN năng động sáng tạo đóng góp cho phát triển bền vững - là một xu hướng mang tính toàn cầu; qua chương trình này, các bạn thanh niên được truyền động lực, nâng cao năng lực, trao quyền và ươm mầm cho những ý tưởng dự án xã hội của thanh niên và phát triển một cộng đồng người trẻ tích cực tham gia giải quyết vấn đề xã hội".

Bạn đang đọc bài viết Trao giải thưởng “Đại sứ Thanh niên vì phát triển bền vững”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...