Chủ nhật, 22/05/2022 14:42 (GMT+7)

Trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021

Tùng Anh -  Thứ tư, 19/01/2022 14:35 (GMT+7)

Ngày 19/1/2021, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021”.

tm-img-alt
Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu khai mạc

Tham dự có ông Tạ Quang Đông ,Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ông Đinh Quang Ngữ - Nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải

Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030 với hai hoạt động. Đó là Cuộc thi sáng tác Biểu trưng, logo và sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021”.

Hai hoạt động đều đã đạt được những kết quả tích cực. Cuộc thi sáng tác Biểu trưng, logo đã thu hút 150 tác phẩm tham dự và lựa chọn được biểu trưng chính thức cho sự kiện. Sự kiện “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021” đã được tổ chức lần đầu tiên, khởi đầu cho Chiến lược xây dựng và quảng cáo với vị trí là một trong các ngành công nghiêp, văn hoá; nâng cao ý nghĩa, vai trò của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

tm-img-alt

Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021” được phát động trên quy mô toàn quốc và diễn ra từ ngày 28/5/2021 đến hết ngày 30/10/2021. Ban tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm tham dự. Có thể nói, cuộc thi đã thể hiện được tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, khách quan. 

tm-img-alt

Kết quả chung cuộc, Ban giám khảo đã lựa chọn được 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba đối với hai loại hình.  

Các doanh nghiệp đã đoạt giải cao trong hạng mục “Quảng cáo ngoài trời” bao gồm:
Giải nhất: Công ty cổ phần Prowtech International Vina (Nhãn hàng Castrol)
Giải nhì: Công ty TNHH Mặt Trời Vàng (Nhãn hàng Samsung)
Giải ba: Công ty cổ phần Prowtech International Vina (Nhãn hàng Kangaroo)

TVC 3D Ấn tượng, đặt sắc:
– Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank)

Ngoài ra, logo giải thưởng “Quảng cáo ngoài trời sáng tạo Việt Nam 2021” được ông Nguyễn Văn Ngát - Giám đốc công ty Quảng cáo Thiết Kế Mới thiết kế, logo thể hiện được đầy đủ ý nghĩa của giải thưởng năm nay.

Phải nói rằng, nhiều tác phẩm gửi đến cuộc thi gây được cảm xúc mạnh mẽ đối với người xem. Các tác phẩm đoạt giải là những tác phẩm có nét độc đáo riêng, thể hiện được sự mới mẻ, sáng tạo vượt trội, có tính nghệ thuật cao, góp phần làm tươi mới không gian kiến trúc đô thị, tạo sức sống cho không gian sản xuất, sinh hoạt. Đặc biệt các nội dung quảng cáo đã được khéo léo thể hiện trong những hình ảnh, cảm xúc về quê hương, đất nước… 

tm-img-alt

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh: Chúng ta đều biết, bản chất của Quảng cáo là sự sáng tạo không ngừng, là khám phá, tìm ra những gì hay nhất, độc đáo nhất của các ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ để biến thành ngôn ngữ truyền thông. Sản phẩm quảng cáo phải đủ 2 yếu tố: Để lại dấu ấn và chuyển tải được thông điệp. 

tm-img-alt

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam thể hiện đúng đặc trưng của ngành, do Bộ Văn hóa ,Thể thao và Du lịch tổ chức phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thật sự là vinh dự cho ngành quảng cáo. Việc Bộ tổ chức giải thể hiện:

Thứ nhất: Khẳng định thêm sự quan tâm, của Chính phủ coi quảng cáo là một ngành công nghiệp trong nền kinh tế Việt Nam, có đóng góp cho sự phát triển của đất nước. 

Thứ hai: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan thay mặt Chính phủ là đầu mối quản lý ngành quảng cáo đã rất sâu sát trong việc quản lý ngành, hiểu rõ nhu cầu phát triển của quảng cáo.

Thứ ba : Bộ VHTTDL coi trọng, sâu sát với các doanh nghiệp quảng cáo thông qua Hiệp hội quảng cáo Việt Nam là tổ chức xã hội, nghề nghiệp. Đặc biệt sự hợp tác này được hình thành từ năm 2001, ngay từ khi Hiệp hội được thành lập, trải qua 20 năm ngày càng khăng khít.

Đây là cuộc thi thực sự có ý nghĩa, không chỉ là một sự kiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức xã hội đối với hoạt động quảng cáo mà còn có ý nghĩa tích cực trong công tác quản lý nhà nước. Khi những tác phẩm quảng cáo có giá trị nghệ thuật cao, mang thông điệp tích cực, trách nhiệm với cộng đồng được tôn vinh thì những quảng cáo xấu, phản cảm sẽ bị đẩy lùi và đào thải./.

Bạn đang đọc bài viết Trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới