Thứ năm, 02/05/2024 09:02 (GMT+7)

Triển khai các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM

Tuấn Hải -  Thứ bảy, 14/10/2023 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật Sở Xây dựng TP.HCM đã có thông tin tình hình ngập tại một số tuyến đường cũng như việc triển khai các dự án chống ngập trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt

Đường Lê Văn Thọ bị ngập khi mưa đổ xuống 

Theo thống kê, có 25 tuyến đường bị ngập do mưa, tập trung ở Gò Vấp và TP.Thủ Đức, là các điểm ngập đã tồn tại nhiều năm qua như các đường: Nguyễn Văn Khối, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu, Thảo Điền, Quốc Hương, Đặng Thị Rành, Dương Văn Cam, Kha Vạn Cân, Lã Xuân Oai...

Nguyên nhân ngập do hệ thống cống đã cũ, nhỏ hẹp, trong khi nhiều tuyến độ dốc lớn, địa hình trũng thấp so với khu vực xung quanh. Điều này dẫn đến khi mưa lớn, nước từ nhiều nơi dồn về gây quá tải hệ thống cống. Các biện pháp đã được triển khai như duy tu, sửa chữa các vị trí cổng xuống cấp, nạo vét để khơi thông dòng chảy vẫn chưa hiệu quả.

Để giải quyết trước mắt các tuyến đường ngập thường xuyên, có mật độ lưu thông cao và là những trục chính trên địa bàn quận Gò Vấp và TP Thủ Đức, hiện nay TP đang triển khai một số dự án.

Trong đó, đối với quận Gò Vấp là dự án xây dựng hệ thống thoát nước dài hơn 5 km ở đường Nguyễn Văn Khối và Lê Văn Thọ, tổng mức đầu tư 353 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2025 và 5 công trình xây dựng, cải tạo hệ thống thoát nước ở các đường lân cận (quận Gò Vấp). Tại TP Thủ Đức là dự án cải tạo hệ thống thoát nước tuyến Dương Văn Cam, Đặng Thị Rành, Tô Ngọc Vân, Hồ Văn Tư; đang triển khai thi công Dự án Cải tạo đường Võ Văn Ngân…

Bạn đang đọc bài viết Triển khai các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới