Thứ hai, 29/04/2024 20:18 (GMT+7)

TP.HCM: Nhiều chính sách hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Hoài Thu -  Thứ sáu, 13/10/2023 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đầu tư và người mua nhà sẽ được vay vốn với lãi suất ưu đãi theo nhiều gói tín dụng khác nhau và việc vay vốn ưu đãi sẽ giúp người thu nhập thấp có nhà để ổn định cuộc sống.

Chiều 12/10, tại Trung tâm báo chí TP.HCM diễn ra họp báo cung cấp thông tin về về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. 

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM đã thông tin thêm về những chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội (NƠXH). 

Theo đó, hiện thành phố đang triển khai chương trình vay vốn ưu đãi tạo lập nhà ở cho người có thu nhập thấp, hưởng lương từ ngân sách. Những đối tượng thuộc chương trình này sẽ được vay tối đa 70% giá trị căn nhà nhưng không vượt quá 900 triệu đồng/hồ sơ, lãi suất 4,7%/năm và thời gian vay tối đa 20 năm. Người dân có nhu cầu vay theo chương trình này có thể liên hệ Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM để được hướng dẫn. 

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Còn Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM cũng đang triển khai các chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua NƠXH; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở. Mức cho vay tối đa 70% dự toán xây dựng, sửa chữa nhà và không vượt quá 500 triệu đồng. 

Lãi suất của chương trình vay này do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo từng thời kỳ. Riêng năm 2022, lãi suất của chương trình là 4,8%/năm. Thời gian vay tối đa 25 năm kể từ khi giải ngân khoản vay đầu tiên. 

“Người mua NƠXH có nhiều sự lựa chọn để vay ưu đãi. Ngoài gói tín dụng 120.000 tỷ đồng của Chính phủ thì có thể lựa chọn vay ưu đãi theo chương trình của Ngân hàng Chính sách xã hội TP.HCM và Quỹ Phát triển nhà ở TP.HCM”, lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM nói.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đạt 93.000 căn hộ NỞXH vào 2030, nhưng tính đến năm 2023, TP Hồ Chí Minh mới chỉ có khoảng 15.000 căn tại 19 dự án. Trong thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẽ phải tập trung nhiều giải pháp để hoàn thành được các chỉ tiêu đề ra.

Theo đó, Thành phố sẽ tập trung giải quyết các khó khăn khi triển khai các dự án vướng mắc về đền bù giải tòa mặt bằng, rà soát lại những dự án cũ để gỡ các vướng mắc về thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các dự án mới được thực hiện nhanh chóng. Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện thể chế luật pháp về NƠXH cho người thu nhập thấp. 

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều chính sách hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...