Thứ sáu, 26/04/2024 11:35 (GMT+7)

Trong một ngày tại Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước

MTĐT -  Thứ hai, 28/03/2022 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại ba tỉnh Quảng Trị, Đà Nẵng và Quảng Nam trong ngày 27/3, đã xảy ra 3 vụ đuối nước.

1. Tại Đà Nẵng

Khoảng 19 giờ tối 27/3, một nhóm 6 thanh niên xuống tắm biển Phạm Văn Đồng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Đến 19h30' thì 5 người trong nhóm bất ngờ bị sóng biển cuốn trôi.

Lúc này, lực lượng cứu hộ đã nghỉ ca trực (hằng ngày đến 18h30' hằng ngày), trước đó cứu hộ đã phát loa thông báo kết thúc giờ tắm biển và đề nghị người dân, du khách lên bờ. Tuy nhiên, anh Nguyễn Hữu Toàn Chung (nhân viên Đội cứu hộ thuộc Ban quản lý) đang còn ở lại bãi biển nên đã dùng ván lướt cứu hộ bơi ra cứu được 4 người (gồm 3 nữ, 1 nam).

Còn 1 nạn nhân bị chết đuối và mất tích là anh Lưu Đức Đ. (SN 2002), trú xã Nam Cường, huyện Nam Trực, Nam Định. Đến khoảng 23h30' khuya 27/3, khi lực lượng cứu hộ dùng mô tô nước và đèn pha chạy dọc biển thì đã tìm được thi thể anh Đ.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch khuyến cáo du khách không tắm biển ban đêm, sau giờ hết ca trực của lực lượng cứu hộ (sau 18h30' hằng ngày).

Qua vụ việc này, Ban quản lý xin gửi lời chia buồn đến gia đình và du khách và rất lấy làm tiếc khi đã không thể cứu hết được các bạn trẻ. Trước mắt, Ban quản lý sẽ tăng cường trực cứu hộ đến 21h30' hằng ngày, tuy nhiên vẫn duy trì loa cảnh báo và lực lượng cứu hộ khuyến cáo người dân, du khách không nên tắm biển ban đêm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

2. Tại Quảng Trị

Theo đó, vào khoảng 16h20 cùng ngày, lực lượng cứu hộ tại bãi tắm Cửa Việt nhận được thông tin về 2 trường hợp bị đuối nước nên cùng với người dân triển khai công tác ứng cứu.

Nhận được thông tin, người dân phối hợp cùng lực lượng cứu hộ tại bãi tắm Cửa Việt, triển khai phương án và tiếp cận cứu hộ vào bờ, sau đó tiến hành sơ cấp cứu anh H. rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, anh H. đã tử vong sau đó.

"Trong 2 trường hợp gặp nạn này, có 1 người tự bơi được vào bờ. Người còn lại là anh V. M.H. (SN 1991, trú tại TP. Đông Hà) sau khi đưa vào bờ đã được chuyển đến bệnh viện nhưng không qua khỏi", lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt thông tin.

Được biết, trong chiều cùng ngày thời tiết tại biển Cửa Việt biển động, gió mùa. Nạn nhân H tắm biển cùng một số người bạn.

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn thiện thủ tục, bàn giao nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng.

3. Tại Quảng Nam

Trước đó, trưa 27/3, tại xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cũng xảy ra vụ đuối nước làm 2 thanh niên tử vong. Trưa cùng ngày, Trương Công Ph. (19 tuổi), Nguyễn Bá T. (20 tuổi, cùng trú xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và một số người bạn rủ nhau đi chơi ở khu vực suối Mơ, xã Đại Đồng.

Khoảng 13h30, do trời nắng nóng, Ph. và T. rủ nhau xuống suối tắm. Lúc này, cả hai không may bị sảy chân rơi xuống vực sâu.

Phát hiện sự việc, nhóm bạn đi cùng chạy tìm người dân đến ứng cứu nhưng không kịp. Sau hơn một giờ tìm kiếm, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy. Hiện thi thể của hai nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo mai táng.

Phát hiện sự việc, nhóm bạn đi cùng chạy tìm người dân đến ứng cứu nhưng không kịp.

Sau hơn một giờ tìm kiếm, thi thể 2 nạn nhân đã được tìm thấy. Hiện thi thể của hai nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo mai táng.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trong một ngày tại Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.