Thứ sáu, 26/04/2024 14:52 (GMT+7)

Trưng bày sách, báo với chủ đề ''Hồ Chí Minh - Tên Người sáng mãi với non sông Việt Nam''

MTĐT -  Thứ tư, 18/05/2022 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/5, Thư viện Hà Nội đã khai mạc trưng bày với chủ đề "Hồ Chí Minh – Tên Người sáng mãi với non sông Việt Nam" tại số 47 Bà Triệu (Q. Hoàn Kiếm – Hà Nội). Đây là hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Trưng bày giới thiệu hơn 500 tài liệu sách, báo nhằm cung cấp những tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những đóng góp của Người trong công cuộc chấn hưng nền giáo dục nước nhà, trong quá trình xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Trưng bày có 4 nội dung gồm:

+ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc;

+ Chủ tịch Hồ Chí Minh - Danh nhân văn hóa thế giới;

+ Chủ tịch Hồ Chí Minh với bạn bè quốc tế;

+ Chủ tịch Hồ Chí Minh với Thủ đô Hà Nội.

tm-img-alt
 Trưng bày gồm nhiều tư liệu sách, báo về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nguồn: HNM

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Thư viện Hà Nội Vương Thị Lý nhấn mạnh, trưng bày nhằm tôn vinh những cống hiến và đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Người đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Trưng bày cũng khẳng định những giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; niềm tin yêu, lòng biết ơn vô hạn của đồng bào cả nước cũng như nhân dân Thủ đô đối với Bác.

Các tài liệu cung cấp nội dung về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những đóng góp của Người trong công cuộc chấn hưng nền giáo dục nước nhà, trong quá trình xây dựng nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Hoạt động trưng bày không chỉ giúp nhân dân hiểu rõ về thân thế, sự nghiệp và nhân cách cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, phát huy truyền thống anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh sự đổi mới sáng tạo và hội nhập để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời của một người cộng sản chân chính trọn đời đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và hạnh phúc của nhân dân; là biểu tượng cao đẹp của tình đoàn kết, nhân ái, thương dân; là mẫu mực về đạo đức cách mạng.

Đạo đức Hồ Chí Minh và tư tưởng của Người là một trong những tài sản tinh thần vô giá của Đảng ta, nhân dân ta trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Trưng bày diễn ra từ ngày 18/5 đến ngày 25/5/2022.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trưng bày sách, báo với chủ đề ''Hồ Chí Minh - Tên Người sáng mãi với non sông Việt Nam''. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.