Thứ năm, 02/05/2024 01:08 (GMT+7)

Trung Quốc: Bắc Kinh khuyến cáo người dân ở trong nhà do nắng nóng

MTĐT -  Thứ bảy, 17/06/2023 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc (CMA) ngày 16/6 cho biết nhiệt độ tại thủ đô Bắc Kinh đạt kỷ lục giữa tháng 6 ở mức 39,4 độ C, đồng thời cảnh báo cư dân ở trong nhà

Các nhà khoa học nhận định tình trạng nóng lên toàn cầu đang khiến các hình thái thời tiết trở nên cực đoan hơn. Hậu quả là nhiều quốc gia tại châu Á phải đối mặt với các đợt nắng nóng và nhiệt độ cao kỷ lục trong những tuần gần đây.

Tuyên bố của CMA cho biết nhiệt độ tại thủ đô Bắc Kinh trong những ngày tới sẽ duy trì ở mức trên 37 độ C, cảnh báo người dân "nên giảm thời gian hoạt động ở ngoài trời và chú ý tình trạng sốc nhiệt".

Màu cam là mức cao thứ 2 trong hệ thống cảnh báo về nhiệt độ bằng màu sắc của Trung Quốc; trong đó đỏ, cam, vàng, xanh dương là các mức nghiêm trọng từ cao đến thấp. 

tm-img-alt
Thủ đô Bắc Kinh ngày 16/6 đã ghi nhận mức nhiệt độ lên đến 39,4 độ C, buộc chính quyền phải cảnh báo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời. Ảnh: Global Times.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo nắng nóng thiêu đốt sẽ còn tiếp diễn, khiến nhiệt độ ở hầu hết các khu vực của Bắc Kinh lên tới 37-39 độ C trong ngày 16 và 17/6.

Tính đến 14h30 ngày 16/6 theo giờ địa phương, đài khí tượng Bắc Kinh đã ghi nhận nhiệt độ ở mức 39,4 độ C, cũng là nhiệt độ kỷ lục cho thời điểm giữa tháng 6 này tại nước này. Bắc Kinh dự kiến ghi nhận nhiệt độ mặt đất thậm chí còn cao hơn trong đợt nắng nóng nghiêm trọng này.

Nhà dự báo trưởng của Đài quan sát Khí tượng thành phố Lei Lei cảnh báo nhiệt độ mặt đường sẽ vượt mức 50 độ C, dễ gây hư hỏng cho đường sá, có thể khiến các phương tiện giao thông bị nổ lốp, thậm chí tự bốc cháy và dẫn đến các tai nạn giao thông khác.

Tuần này, hơn 2 triệu km2 các tỉnh, thành phố ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc, Hà Nam và Sơn Đông, đã phải hứng chịu thời tiết oi bức, với nhiều ngày nhiệt độ cao trên 35 độ C. Đài quan sát quốc gia của Trung Quốc cũng đã gia hạn cảnh báo màu vàng về nhiệt độ cao tại hầu hết các khu vực trên.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Bắc Kinh khuyến cáo người dân ở trong nhà do nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới