Thứ sáu, 03/05/2024 00:06 (GMT+7)

Trung Quốc: Cảnh báo gió giật và bão cát trên diện rộng

MTĐT -  Thứ bảy, 20/05/2023 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/5, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) đã đưa ra cảnh báo xanh về nguy cơ gió giật mạnh, bão cát và thời tiết khắc nghiệt trong vài ngày tới.

Theo NMC, từ chiều 19/5 (giờ địa phương) đến ngày 20/5, các khu vực của Nội Mông, Tân Cương, Đông Bắc và Bắc Trung Quốc dự báo sẽ đón không khí lạnh, với nền nhiệt có thể giảm tới 10 độ C ở một số nơi.

tm-img-alt
Bão cát tại Thiên Tân, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: THX

Trong thời gian này, các khu vực của Nội Mông, Tân Cương, Thanh Hải, Cam Túc, Ninh Hạ, Thiểm Tây, Sơn Tây, Bắc Kinh, Thiên Tân, Sơn Đông, Liêu Ninh và Cát Lâm sẽ chìm trong cát bụi. NMC cho biết tình trạng ô nhiễm cát bụi sẽ được cải thiện vào ngày 21/5.

Cũng theo cơ quan trên, sấm sét và mưa đá có thể sẽ xảy ra tại các khu vực của Nội Mông, Liêu Ninh, Sơn Tây, Hà Bắc, Bắc Kinh, Thiên Tân và Sơn Đông.

Một số nơi có thể ghi nhận lượng mưa trên 50 mm/giờ. Trong các ngày 20-22/5, khu vực miền Nam Trung Quốc dự báo sẽ có mưa lớn, trong đó một số nơi lượng mưa đo được có thể lên đến 50-150 mm/giờ.

NMC khuyến nghị người dân cảnh giác với thời tiết bất lợi và hạn chế các hoạt động ngoài trời.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Cảnh báo gió giật và bão cát trên diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.