Thứ sáu, 03/05/2024 02:41 (GMT+7)

Trung Quốc: Nổ khí gas tại nhà hàng khiến 28 người thương vong

MTĐT -  Thứ tư, 13/03/2024 16:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ nổ khí gas xảy ra sáng 13/3 tại một khu dân cư thuộc TP Tam Hà, tỉnh Hà Bắc, phía Đông thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 26 người bị thương.

Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết vụ nổ mạnh xảy ra khoảng 8h00 sáng tại một nhà hàng ở tầng trệt trong khu dân cư và phá hủy một tòa nhà 4 tầng. Các hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy vụ nổ lớn đã phá hủy các bức tường và trần nhà, tạo ra những cột khói khổng lồ lên bầu trời.

Ít nhất 3 tòa nhà gần đó bị hư hại nghiêm trọng, trong đó một tòa nhà chỉ còn trơ khung. Các tòa nhà đối diện nơi xảy ra vụ nổ cũng bị ảnh hưởng, kính vỡ vụn và bảng hiệu cửa hàng bị hư hỏng. Nhiều ô tô gần đó bị hư hại và mảnh vụn ở khắp nơi.

tm-img-alt
Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ ở thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày 13/3. Ảnh: AP

36 xe cứu hỏa và 154 lính cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường và nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Đến chiều 13/3, ngọn lửa đã được dập tắt và cư dân sống trong bán kính 500m từ hiện tường này đã được sơ tán.

Các vụ nổ và vụ tai nạn chết người thường xảy ra ở Trung Quốc do tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và thiếu tuân thủ quy định pháp luật. Tháng trước, ít nhất 15 người thiệt mạng và 44 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại tòa chung cư thành phố Nam Kinh, miền đông Trung Quốc.

Trung Quốc đã chứng kiến hàng loạt vụ tai nạn chết người do rò rỉ khí gas trong những năm gần đây. Tháng 6/2023, một vụ nổ gas tại một nhà hàng thịt nướng ở vùng Tây Bắc Ninh Hạ đã khiến 31 người thiệt mạng. Sau vụ việc, cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn chi tiết về việc sử dụng các thiết bị và bếp gas để tránh rủi ro về an toàn.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Nổ khí gas tại nhà hàng khiến 28 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.