Thứ sáu, 03/05/2024 08:07 (GMT+7)

Trung Quốc: Nổ khí gas tại mỏ than khiến 7 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 12/03/2024 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tai nạn xảy ra vào chiều 11/3 tại mỏ than Xieqiao của công ty Huaihe Energy tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, khi 24 thợ mỏ đang làm việc dưới lòng đất trong hầm mỏ.

Lực lượng cứu hộ tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, cho biết 7 người đã thiệt mạng và 2 người vẫn mắc kẹt dưới lòng đất sau vụ nổ khí gas nghiêm trọng tại một mỏ than ở tỉnh này.

Tai nạn xảy ra vào chiều 11/3 tại mỏ than Xieqiao của công ty Huaihe Energy khi 24 thợ mỏ đang làm việc dưới lòng đất trong hầm mỏ.

tm-img-alt
Hình minh hoạ một mỏ than ở Trung Quốc. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Tại hiện trường, 22 thợ mỏ đã cố gắng quay trở lại mặt đất, nhưng 7 trong số 8 người bị thương nặng đã thiệt mạng. Hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương nhằm tìm kiếm và tiếp cận 2 công nhân mất tích còn lại.

Xieqiao là mỏ than lớn của nhà nước với công suất khai thác hằng năm đạt 9,6 triệu tấn.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Nổ khí gas tại mỏ than khiến 7 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.