Chủ nhật, 05/05/2024 00:14 (GMT+7)

Trung Quốc: Phát triển khí cầu dân dụng có người lái

MTĐT -  Thứ năm, 21/12/2023 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khí cầu dân dụng AS700 đã trở thành khí cầu có người lái đầu tiên ở Trung Quốc được phát triển độc lập theo các thông số kỹ thuật, đủ điều kiện bay, có quyền sở hữu trí tuệ độc lập và là khí cầu đầu tiên được cấp chứng chỉ.

Khí cầu dân dụng có người lái mang tên 'Tường Vân (Xiangyun)' AS700 do Viện Nghiên cứu bay đặc biệt thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc tự chủ nghiên cứu chế tạo đã chính thức nhận được chứng chỉ do Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc cấp.

Theo Tân Hoa xã, khí cầu có người lái AS700 sử dụng bố cục túi đơn thông thường, hình dạng túi khí được sắp xếp hợp lý, bốn vây đuôi hình chữ “X” và thiết bị hạ cánh một trụ không thu vào một điểm. Trọng lượng cất cánh tối đa là 4.150kg, tầm bay tối đa là 700km, thời gian bay tối đa là 10 giờ, tốc độ bay tối đa là 100km/h và số lượng hành khách tối đa lên đến 10 người (kể cả 1 phi công).

tm-img-alt
Khí cầu có người lái AS700. Ảnh: Tân Hoa xã

Khí cầu có người lái AS700 được cơ quan nghiên cứu bay đặc biệt phát triển sau khi nghiên cứu và phân tích thị trường, đáp ứng yêu cầu của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc, dựa trên thành tựu kỹ thuật và kinh nghiệm chế tạo khí cầu hiện có, với đặc điểm xanh và ít carbon, an toàn và tiết kiệm, đẹp và thoải mái, có thể cất và hạ cánh ở khoảng cách ngắn, thẳng đứng. Khí cầu AS700 chủ yếu được sử dụng trong các chuyến thăm quan trên không, cứu hộ khẩn cấp và bảo đảm an ninh đô thị.

Dự án khí cầu có người lái AS700 được phê duyệt vào tháng 6/2018 và được triển khai vào tháng 8 cùng năm. Tổng cộng có 3 khí cầu được sản xuất, trong đó 1 khí cầu kiểm chứng công nghệ không người lái, hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm khoa học vào năm 2023. Hai chiếc còn lại là các khí cầu kiểm chứng khả năng phù hợp cho việc có người lái, thực hiện chuyến bay đầu tiên lần lượt vào năm 2022 và 2023.

Theo đánh giá của người phụ trách cơ quan bay đặc biệt, khí cầu AS700 không có sản phẩm cạnh tranh tương tự ở Trung Quốc, so với các khí cầu quốc tế tương tự, giá chỗ ngồi thấp hơn, dịch vụ khách hàng thuận lợi và ổn định. Hiện tại, cơ quan này đã ký hợp đồng mua bán với nhiều khách hàng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Phát triển khí cầu dân dụng có người lái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.