Thứ hai, 29/04/2024 04:29 (GMT+7)

Trung Quốc sẽ tiến hành giám sát môi trường bức xạ biển

MTĐT -  Thứ sáu, 25/08/2023 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung Quốc sẽ tổ chức giám sát môi trường bức xạ biển, nghiên cứu đánh giá tác động của nước nhiễm xạ đối với môi trường bức xạ biển tại vùng biển của Trung Quốc sau khi Nhật Bản xả nước thải đã qua xử lý từ nhà máy Fukushima ra biển vào ngày 24/8.

Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc mới đây cho biết, Cơ quan này kêu gọi Nhật Bản lắng nghe tiếng nói của cộng đồng quốc tế, xử lý nước nhiễm xạ hạt nhân một cách khoa học, an toàn và minh bạch, tiếp nhận sự giám sát của quốc tế.

Theo Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc, Trung Quốc đã tổ chức giám sát môi trường bức xạ biển tại các vùng biển của mình vào các năm 2021 và 2022, kết quả giám sát cho thấy không có sự bất thường về nồng độ và mức độ hoạt động của các nhân tố hạt nhân nhân tạo trong nước và sinh vật biển ở các vùng biển thuộc quyền tài phán của nước này, nằm trong phạm vi biến động qua các năm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Hiện Bộ Sinh thái và Mội trường Trung Quốc đang tiến hành giám sát các khu vực trọng điểm, nắm bắt các luồng giao thông trọng điểm, triển khai giám sát môi trường bức xạ biển tại các vùng biển do Trung Quốc quản lý năm 2023.

Theo kế hoạch, Nhật Bản đã tiến hành xả nước nhiễm xạ hạt nhân đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra biển vào sáng 24/8.

Thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục tăng cường công tác giám sát có liên quan, theo dõi và đánh giá tác động có thể có của việc xả nước nhiễm xạ của nhà máy hạt nhân Fukishima lên môi trường bức xạ biển của Trung Quốc một cách kịp thời, bảo vệ lợi ích quốc gia và sức khỏe của người dân.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc sẽ tiến hành giám sát môi trường bức xạ biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.