Thứ ba, 30/04/2024 01:50 (GMT+7)

Trung Quốc: Xây cầu cao nhất thế giới ở hẻm núi sâu tỉnh Quý Châu

MTĐT -  Thứ năm, 28/12/2023 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27/12, giới chức Trung Quốc cho biết nước này đang xây dựng cây cầu cao nhất thế giới Huajiang Grand Canyon ở tỉnh Quý Châu.

Cầu Huajiang Grand Canyon được khởi công cách đây gần 2 năm và đến nay đã hoàn thiện được một nửa. Dự kiến, cây cầu này sẽ được khánh thành vào tháng 6/2025. 

Cầu được xây dựng ở khu vực có hẻm núi sâu ở phía Tây Nam tỉnh Quý Châu. Cầu treo dầm thép này có chiều dài 2.890 m nằm trên một tuyến đường cao tốc ở Quý Châu, có chiều cao thiết kế là 625 m tính từ đáy vực núi đến mặt cầu.

tm-img-alt
Cây cầu Huajiang Grand Canyon đang được xây dựng. (Ảnh: Pakistan Defence)

Sau khi đi vào hoạt động, cây cầu sẽ giúp giảm thời gian đi qua khu vực đồi núi này từ khoảng 70 phút xuống chỉ còn khoảng 1 phút. Dự kiến, một loạt chương trình tham quan và giải trí liên quan đến cây cầu đang được lên kế hoạch. 

Hiện gần một nửa trong số 100 cây cầu cao nhất thế giới được xây dựng ở Quý Châu, tỉnh nằm giữa những ngọn núi cao. Trước khi cầu Huajiang Grand Canyon hoàn thiện, cầu Beipanjiang ở ranh giới giữa tỉnh Quý Châu và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc hiện là cây cầu cao nhất thế giới khi được xây dựng ở độ cao khoảng 565 m, tương đương chiều cao của tòa nhà 200 tầng.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Xây cầu cao nhất thế giới ở hẻm núi sâu tỉnh Quý Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...