Chủ nhật, 05/05/2024 04:31 (GMT+7)

Trường ĐH Luật TP.HCM: Ông Nguyễn Công Khế sẽ bị loại khỏi Hội đồng

MTĐT -  Thứ sáu, 19/01/2024 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

PGS.TS Vũ Văn Nhiêm, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, đã quyết định giải trình tư cách thành viên của ông Nguyễn Công Khế trong Hội đồng trường và đồng thời miễn nhiễm ông này khỏi vị trí thành viên của hội đồng trường.

PGS.TS Vũ Văn Nhiêm thông báo rằng sau khi ông Nguyễn Công Khế bị khởi tố và bắt tạm giam, Ban thường vụ Trường ĐH Luật TP.HCM đã tổ chức họp để đưa ra các biện pháp xử lý. Ông Khế, là một thành viên của Hội đồng trường, đã gây chấn động khi bị liên quan đến vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, do đó, nhà trường đang tích cực thực hiện quy trình xử lý theo quy định của pháp luật.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Công Khế (áo trắng) bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo PGS.TS Nhiêm, nhà trường đang rất ý thức về sự cần thiết của việc xử lý nhanh chóng, nhưng cũng cần phải tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật và đảm bảo tính chuẩn mực, gương mẫu trong quá trình này. Nhà trường dự kiến sẽ thực hiện quy trình xử lý theo Luật số 34 và Nghị định 99, cũng như các quy định khác liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Theo PGS.TS Nhiêm, theo quy định của Nghị định 99 và đặc thù của lĩnh vực giáo dục, việc liên quan đến ông Nguyễn Công Khế có thể được coi là trường hợp vi phạm pháp luật nghiêm trọng, đặc biệt khi có quyết định khởi tố từ cơ quan an ninh. Cụ thể, những vi phạm nào sẽ được xử lý sẽ phụ thuộc vào kết quả điều tra, và việc thôi chức vụ thành viên Hội đồng trường hay bãi nhiệm sẽ được xem xét cẩn trọng.

Hội đồng trường của ĐH Luật TP.HCM năm 2020-2025 có 19 thành viên, với PGS.TS Vũ Văn Nhiêm làm Chủ tịch. Ông Nguyễn Công Khế, người được giới thiệu là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh niên, đã bị khởi tố và bắt tạm giam trong vụ án nói trên.

Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP.HCM đã xác định rằng ông Nguyễn Công Khế và Nguyễn Quang Thông đã vi phạm nhiều quy định trong quá trình triển khai dự án tại Khu đất số 151 - 155 Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, TP.HCM. Quá trình điều tra đang tiếp tục để làm rõ các sai phạm và trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức khác liên quan, cũng như thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Quý Phúc

Bạn đang đọc bài viết Trường ĐH Luật TP.HCM: Ông Nguyễn Công Khế sẽ bị loại khỏi Hội đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.