Chủ nhật, 05/05/2024 21:42 (GMT+7)

Trường mầm non Họa Mi chung tay bảo vệ môi trường

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 19/07/2022 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những năm gần đây, việc xây dựng môi trường học tập cho trẻ luôn được nhà trường chú trọng và tổ chức thực hiện nhằm góp phần năng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

tm-img-alt
Trường mầm non Họa Mi tại xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, Đắk Nông
Cảnh quan của nhà trường xanh- sạch - đẹp và an toàn để trẻ được vui chơi, hít thở không khí trong lành dưới những bóng cây và có cả sắc hoa, có đồ chơi an toàn. Đội ngũ giáo viên, nhân viên, phụ huynh luôn có bầu không khí thoải mái, không gian thân thiện, góp phần rất lớn trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ tốt nhất trong điều kiện và hoàn cảnh của nhà trường, tạo cho mỗi trẻ, mỗi giáo viên, nhân viên ở trường "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
Do đó, đối với trường mầm non Họa Mi tại xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, Đắk Nông nhiều năm qua đã cố gắng rất nhiều để tạo cảnh quan môi trường, cảnh quan sư phạm, tổ chức thực hiện một số nội dung giáo dục để đảm bảo trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” tạo hứng thú, tâm lý thỏa mái cho cả cô giáo và trẻ.
tm-img-alt
Tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên trường mầm non Họa Mi trồng cây xanh cải tạo môi trường xung quanh trường, lớp.
Trong những năm gần đây, việc xây dựng môi trường học tập cho trẻ luôn được nhà trường chú trọng và tổ chức thực hiện nhằm góp phần năng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Vì trẻ em là những búp măng non nếu được học tập trong môi trường tốt thì trẻ sẽ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Bởi môi trường nó sẽ quyết định tất cả trẻ được học tập lớn lên trong một môi trường tốt thì sẽ hình thành ở trẻ những kỹ năng, thói quen tốt trong cuộc sống.
tm-img-alt
Cô giáo giáo dục kỹ năng sống ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường cho trẻ, trong các giờ học, giáo dục trẻ cách chăm sóc và bảo vệ cây xanh, cây hoa, biết nhặt rác bỏ rác vào đúng nơi quy định, cách sắp xếp đồ dùng đồ chơi , đồ dùng cá nhân gọn gàng  đúng nơi quy định.
Hiểu được vấn đề đó, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non Họa Mi  đã có những giải pháp trong việc xây dựng môi trường xanh- sạch-đẹp-an toàn đối với trẻ. Một trong những giải pháp quan trọng được nhà trường thực hiện để xây dựng trường học " Xanh - sạch - đẹp - an toàn" đó là: chỉ đạo CBGVNV trong công tác lao động, vệ sinh môi trường hàng tuần tạo cảnh quan sư phạm, nhà trường còn chỉ đạo cho GVCN lồng ghép công tác bảo vệ môi trường  trong giờ hoạt động giáo dục cho trẻ, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện phong trào có đánh giá xếp loại thi đua cho các lớp.
Từ những việc làm cụ thể, mỗi CB-GV-NV là người gương mẫu tự giác trong việc xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường. Trong năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo cán bộ giáo, viên nhân, viên trong trường cải tạo môi trường xung quanh trường, lớp, tham gia trồng cây xanh, trồng rau và chăm sóc, bảo vệ vườn cây tại vườn trường. Giáo viên các lớp còn làm các đồ dung đồ chơi trang trí lớp đã tạo ra nhiều màu sắc, hài hoà, phù hợp với sở thích của trẻ.
Hằng ngày, cô luôn giáo dục kỹ năng sống ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường cho trẻ (giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định, không ngắt hoa bẻ cành, không vẽ bẩn lên tường,...) trong các giờ học, giáo dục trẻ cách chăm sóc và bảo vệ cây xanh, cây hoa, biết nhặt rác bỏ rác vào đúng nơi quy định, cách sắp xếp đồ dùng đồ chơi , đồ dùng cá nhân gọn gàng  đúng nơi quy định… từ đó đã rèn trẻ có thói quen bảo vệ môi trường tốt, góp phần vào việc xây dựng môi trường  Sáng - xanh - sạch - đẹp trong trường, lớp…
tm-img-alt
Các trẻ hứng thú, vui vẻ khi được học tập và trải nghiệm thực tế
Đến nay, quang cảnh của trường học Họa Mi đã trở nên đẹp hơn nhờ các bàn tay cần mẫn của các cô giáo và các bậc phụ huynh đã góp một phần công sức nhỏ của mình để cho các cháu được vui chơi, học hành trong môi trường xanh - sạch - đẹp.
Chính vì thế trong trường mầm non để tạo được môi trường xanh- sạch- đẹp- an toàn cho trẻ học tập là một vấn đề hết sức cần thiết. Vì đó là điều kiện và phương tiện giúp trẻ học tốt nhất để trẻ được hoạt động, trải nghiệm giúp trẻ thực hiện hoạt động học và các hoạt động vui chơi khác từ đó trẻ lĩnh hội tri thức trong cuộc sống hàng ngày đồng thời cũng chính là cách giúp trẻ tiếp thu bài học nhanh hơn, tích cực hơn, hứng thú tham gia vào các hoạt động.
Thông qua các hoạt động hàng ngày của trẻ đối với trường mầm non Họa Mi trong nhiều năm qua đã tạo được môi trường học tập cho trẻ trong và ngoài nhóm lớp, gây được sự hứng thú của trẻ cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo và các bậc cha mẹ trẻ đã tạo điều kiện cho nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các chuyên đề đặc biệt là chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” trong năm học 2021-2022 và những năm học tiếp theo.
Bạn đang đọc bài viết Trường mầm non Họa Mi chung tay bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới