Thứ bảy, 27/04/2024 05:43 (GMT+7)

Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Phổ Yên: Nếu có vi phạm sẽ kiên quyết xử lý

Đình Đồng - Anh Bắc -  Thứ năm, 11/05/2023 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Nếu có vi phạm sẽ kiên quyết xử lý” Trưởng phòng TNMT thành phố Phổ Yên, ông Dương Văn Diễn nhấn mạnh trong buổi làm việc với phóng viên Môi trường và đô thị Việt Nam về nội dung vi phạm xây dựng trên địa bàn xã Minh Đức.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và đô thị Việt Nam có bài viết “ Thái Nguyên: DN “hô biến” hàng nghìn m2 đất nông nghiệp thành nhà xưởng” phản ánh về việc hơn nghìn m2 đất nông nghiệp đang được chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất phi nông nghiệp bằng phương thức xây dựng nhà xưởng kiên cố tại xóm Tân Lập, xã Minh Đức.

tm-img-alt
tm-img-alt
Khu đất nông nghiệp tại thôn Tân Lập xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên đã bị biến tướng thành nhà xưởng trái phép.

Sau buổi làm việc với UBND xã Minh Đức ngày 21/04, ông Trần Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Minh Đức cho biết: “Sự việc xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp mà PV phản ánh, UBND xã Minh Đức cũng nắm được và đã có biên bản xử phạt".

Nhưng khi yêu cầu tiếp cận hồ sơ xử phạt, sau nhiều lần trả lời PV liên hệ đồng chí công chức địa chính cung cấp cho PV do ông đã chỉ đạo nhưng đến nay PV vẫn chưa thể tiếp cận được hồ sơ về nội dung vi phạm vì nhiều lý do. Cụ thể, ông Lê Xuân Hằng, công chức địa chính xã Minh Đức đã đưa ra một số lý do: “Sếp vẫn chưa chỉ đạo”; “Do nhiều hồ sơ nên sẽ tìm lại và cung cấp cho PV”...

Sau gần một tháng hứa hẹn của ông Hằng, nhận thấy công việc không được như ý, chúng tôi quyết định tìm đến ông Dương Văn Diễn, Trưởng phòng TNMT thành phố Phổ Yên vào sáng ngày 08/05, trước câu hỏi của PV về nội dung vi phạm xảy ra trên địa bàn xã Minh Đức, ông Diễn trả lời: “Chưa thấy UBND xã báo cáo về nội dung này, và sẽ cho kiểm tra và nếu có vi phạm sẽ kiên quyết tham mưu cho UBND thành phố xử lý”, và cung cấp thông tin cho PV sau.

tm-img-alt
Ghi nhận thấy nhiều giàn giáo phục vụ xây dựng đang được vận chuyển vào nhà xưởng.

Dù vậy, dư luận vẫn đặt nghi vấn, có hay không việc UBND xã Minh Đức, thành phố Phổ Yên đang buông lỏng quản lý để cho vi phạm trật tự xây dựng trên khi mà công trình vi phạm đã diễn ra đã lâu nhưng khi có thông tin phản ánh của báo chí thì mới bắt đầu triển khai báo cáo vi phạm lên cấp trên?

Để sự việc được làm sáng tỏ, thể hiện sự thượng tôn pháp luật, đồng thời tránh những hệ lụy về môi trường, đất đai, kính đề nghị UBND thành phố Phổ Yên, Phòng Tài nguyên và Môi trường vào cuộc trực tiếp kiểm tra, giám sát, xử lý triệt để sai phạm về nội dung trên./.

Bạn đang đọc bài viết Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Phổ Yên: Nếu có vi phạm sẽ kiên quyết xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới