Thứ sáu, 26/04/2024 11:05 (GMT+7)

TTYT huyện Quế Võ: Tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19

Nam Thủy -  Thứ năm, 12/03/2020 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với các tình huống xảy ra khi có dịch trên địa bàn.

Bằng tinh thần trách nhiệm cao để thực hiện chỉ đạo của cấp trên, góp phần bảo vệ tốt sức khỏe cho nhân dân, TTYT huyện Quế Võ đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, theo từng cấp độ lây lan của dịch bệnh.

Trong đó, đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch; Đội phản ứng nhanh; Đội chống dịch cơ động; Tổ chống dịch tại các xã, thị trấn...  Đặc biệt xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 và chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn, thuốc cấp cứu, dịch truyền… 

                      Bác sĩ Đàm Thận Hiển - Giám đốc TTYT huyện Quế Võ, Bắc Ninh

Bác sĩ Đàm Thận Hiển – Giám đốc TTYT huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết: Quế Võ là địa bàn tập trung đông người nước ngoài đến làm việc, vì vậy công tác rà soát để theo dõi, phát hiện để cách ly kịp thời những người đến từ vùng dịch được đặc biệt chú trọng.

 TTYT đã chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn phối hợp với lực lượng Công an thống kê, lập danh sách tất cả trường hợp người nước ngoài đến từ các vùng có dịch. Đồng thời rà soát tất cả những đối tượng có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi nhiễm để tiến hành các biện pháp cách ly tập trung, hay cách ly y tế tại cộng đồng theo quy định. 

Tất cả những người vào trong khuôn viên Trung tâm đều được đo kiểm tra thân nhiệt, và rửa tay bằng nước sát khuẩn; nhắc nhở đeo khẩu trang ...

Hơn hết, tất cả đều được theo dõi sát thân nhiệt và thực hiện thời gian cách ly theo quy định; thông tin, nơi ở, địa điểm di chuyển đều được nắm bắt đầy đủ. Công tác phun thuốc sát khuẩn phòng chống dịch đã được thực hiện kịp thời...”.

 Theo quan sát của Phóng viên, ngay từ Khoa khám bệnh, TTYT huyện Quế Võ đã bố trí bàn phân loại khám và tư vấn bệnh Covid-19. Trong đó, tất cả những người vào trong khuôn viên Trung tâm đều được cán bộ y tế đo kiểm tra thân nhiệt, và rửa tay bằng nước sát khuẩn; nhắc nhở đeo khẩu trang ... 

         Người dân trước khi vào phòng khám đều được rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Các khoa, phòng, xung quanh TTYT được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh. Mặt khác, công tác bảo hộ cho người bệnh và đội ngũ y tế được thực hiện nghiêm, Trung tâm đã chuẩn bị các trang thiết bị bảo hộ, nguyên liệu, vật tư đầy đủ, tổ chức bán khẩu trang bình ổn giá cho tất cả mọi người đến đây. Đồng thời, bố trí dung dịch sát khuẩn, bồn rửa tay có xà phòng theo đúng tiêu chuẩn. 

Các khoa, phòng, xung quanh TTYT được dán tờ rơi với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh việc bố trí khu vực cách ly có lối đi riêng, có các bệnh phòng sạch đẹp, TTYT huyện Quế Võ còn chủ động tập huấn kiến thức cho cán bộ cách chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19 theo phác đồ của Bộ Y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, qua các màn hình ở khu chờ khám về tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống...

                        Khu vực cách ly có lối đi riêng, có các bệnh phòng sạch đẹp

Mặt khác, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, xây dựng môi trường xanh sạch đẹp cũng được Trung tâm xác định là một trong những yếu tố quan trọng để phòng ngừa nhiễm bệnh Covid-19. Việc xử lý rác thải, chất thải y tế được thực hiện theo đúng quy trình và yêu cầu...

“Với tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp trong nước và cả trên thế giới như hiện nay, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của TTYT huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh sẽ luôn đoàn kết, bám sát địa bàn cùng với các cấp ngành thực hiện tốt các giải pháp nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Chúng tôi quyết tâm chủ động mọi điều kiện để ứng phó thời với các tình huống nếu dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, không để dịch bệnh lây lan, góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân...” – Bác sĩ Đàm Thận Hiển cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Quế Võ: Tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.