Thứ hai, 29/04/2024 04:52 (GMT+7)

Từ 18/8, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 13 nhóm người nguy cơ cao

MTĐT -  Thứ tư, 18/08/2021 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/8, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 18 đến 20/8, thành phố tiếp tục triển khai đợt 2 lấy mẫu xét nghiệm cho khu vực nguy cơ cao và 13 nhóm người nguy cơ cao.

Cụ thể, 13 nhóm người nguy cơ cao được lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 là: Shipper; người bán hàng tại các chợ truyền thống, chợ cóc; nhân viên bán hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại; người bán hàng tạp hóa tại nhà; nhân viên bán xăng; lái xe khu công nghiệp, đường dài; bảo vệ tại chung cư, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đoàn thể; công nhân xây dựng đang mắc kẹt tại Hà Nội; nhân viên bán thuốc tại các quầy thuốc; người làm tại các kho hàng bán lẻ; người trực chốt kiểm dịch; lực lượng hỗ trợ chống dịch; nhân viên công ty môi trường đô thị trực tiếp thu gom rác (lái xe, lao công).

Mục tiêu trong đợt 2 này, thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để bóc tách F0 tại các khu vực "vùng đỏ", khu vực nguy cơ, khu vực trọng điểm và những ổ dịch mới phát sinh. Ngoài ra, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao căn cứ theo yếu tố dịch tễ, các đối tượng di chuyển nhiều, tiếp xúc nhiều...

Thành phố tiếp tục triển khai đợt 2 lấy mẫu xét nghiệm cho khu vực nguy cơ cao và 13 nhóm người nguy cơ cao với số lượng 1 triệu mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR. (Ảnh:Internet).

Trước đó, từ ngày 10-15/8, thành phố đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng đợt 1 tại các khu vực có yếu tố nguy cơ ở 30 quận, huyện, thị xã. Kết quả đã lấy được 313.010 mẫu, qua đó phát hiện được 29 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại 5 quận, huyện: Đống Đa (23 ca), Thanh Trì (3 ca), Hoàng Mai (1 ca), Hà Đông (1 ca), Thanh Oai (1 ca) và 312.981 mẫu âm tính.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, trong thời gian giãn cách xã hội, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả bước đầu tích cực, thể hiện bằng sự quyết liệt của thành phố và sự ủng hộ của người dân. Thêm vào đó, trong thời gian này, số ca nhiễm tại cộng đồng không tăng lên. Số ca nhiễm mới hiện chưa phải về 0, nhưng có giảm. Trong đánh giá dịch tễ, số ca dương tính mới không thể giảm ngay được. Điều quan trọng là số nhiễm mới, ổ dịch mới ngoài cộng đồng thấp đi, số mắc mới chủ yếu trong khu cách ly, phong tỏa.

Bên cạnh đó, PGS.TS Trần Đắc Phu cũng cho rằng, Hà Nội tiến hành xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 không tràn lan, lãng phí khi tập trung vào các đối tượng nguy cơ, vùng nguy cơ cao.

Trong mấy ngày nay, Hà Nội đã lấy và xét nghiệm hàng trăm nghìn mẫu trong diện này, phát hiện thêm một số ít ca nhiễm mới ở cộng đồng. Qua việc sàng lọc cho thấy, vẫn có các F0 rải rác, lẩn khuất trong cộng đồng. Vì vậy, nguy cơ dịch bệnh của Hà Nội vẫn rất cao.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ 18/8, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 13 nhóm người nguy cơ cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.