Thứ sáu, 03/05/2024 18:36 (GMT+7)

Từ ngày mai Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ bước vào đợt mưa lớn

MTĐT -  Thứ năm, 18/08/2022 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 19-22/8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ bước vào đợt mưa lớn dài ngày, cục bộ có mưa to.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 13h chiều ngày 18/8: mưa dông đang xuất hiện cục bộ trên khu vực Bắc Bộ. Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu nên ở Bắc Bộ và ven biển Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam có cường độ trung bình nên chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu sau hoạt động mạnh dần lên; từ ngày mai (19/8), áp cao cận nhiệt đới hoạt động mạnh trở lại và lấn dần về phía Tây, từ chiều tối mai hình thành vùng hội tụ gió lên đến 5000m; áp ít thay đổi sau giảm, độ ẩm ít thay đổi sau tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo từ chiều tối ngày 19/8 đến ngày 20/8, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ ngày mai Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ bước vào đợt mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.