Thứ sáu, 26/04/2024 16:48 (GMT+7)

Từ tháng 1/2022 Pháp cấm sử dụng bao bì nhựa

MTĐT -  Thứ tư, 13/10/2021 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính phủ Pháp đã công bố danh sách khoảng 30 loại trái cây và rau quả được bán mà không có bao bì nhựa từ ngày 1-1 năm tới.

Danh sách bao gồm tỏi tây, cà chua, táo, chuối và cam. Bộ Môi trường Pháp cho biết trong một tuyên bố: "Chúng ta đã sử dụng một lượng quá lớn nhựa dùng một lần trong cuộc sống hằng ngày. Do đó, quy định trên được ban hành nhằm mục đích cắt giảm việc sử dụng nhựa dùng một lần và tăng cường thay thế bằng các vật liệu khác hoặc bao bì có thể tái sử dụng và tái chế". Theo ước tính, biện pháp này sẽ ngăn chặn hơn một tỷ sản phẩm được đóng gói bằng bao bì nhựa mỗi năm.

tm-img-alt
Hiện tại, Pháp vẫn cho bán trái cây cắt nhỏ và một số loại trái cây và rau quả đựng bằng bao bì nhựa, nhưng sẽ loại bỏ dần vào cuối tháng 6-2026. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lệnh cấm đóng gói sản phẩm bằng bao bì nhựa là một phần trong chương trình kéo dài nhiều năm của chính phủ Pháp nhằm loại bỏ dần đồ nhựa. Từ năm 2021, Pháp đã cấm sử dụng ống hút, cốc và dao, kéo bằng nhựa, cũng như hộp đựng đồ bằng xốp.

Hiện tại, Pháp vẫn cho bán trái cây cắt nhỏ và một số loại trái cây và rau quả đựng bằng bao bì nhựa, nhưng sẽ loại bỏ dần vào cuối tháng 6-2026. Từ năm 2022, các không gian công cộng phải có đài phun nước để giảm việc sử dụng chai nhựa; các ấn phẩm báo chí phải được vận chuyển mà không có bao bì nhựa, trong khi các nhà hàng bán thức ăn nhanh không được cung cấp đồ nhựa đựng thực phẩm miễn phí.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ tháng 1/2022 Pháp cấm sử dụng bao bì nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới