Thứ bảy, 04/05/2024 19:06 (GMT+7)

Tuyên Quang: Tiềm năng phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh

Huy Bình -  Thứ ba, 15/02/2022 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 14/2/2022, Đoàn công tác của Hiệp hội Mắc ca Việt Nam do Giáo sư Nguyễn Lân Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Tuyên Quang về tiềm năng phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hiệp hội Mắc ca Việt Nam đã giới thiệu về cây mắc ca là loại cây trồng có giá trị dinh dưỡng cao, nhu cầu sử dụng trên thế giới lớn, nhưng hiện cung không đủ cầu. Mô hình trồng xen cây mắc ca với cây chè đã được triển khai ở một số tỉnh miền núi phía Bắc đem lại hiệu quả kinh tế, tiết kiệm diện tích canh tác, tiết kiệm công lao động, che bóng cho cây chè, góp phần tăng thu nhập cho người nông dân.

tm-img-alt
Quang cảnh hội nghị.

Tỉnh Tuyên Quang hiện có 6,5ha cây mắc ca, sản lượng khoảng 2,5 tấn. Tỉnh có 1 cơ sở tách hạt tại huyện Sơn Dương với công suất tiêu thụ khoảng 1 tấn/năm. Theo đánh giá bước đầu thì loại cây này phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của tỉnh.

Phát biểu về nội dung này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Thế Giang khẳng định, tỉnh Tuyên Quang có đủ tiềm năng, lợi thế để phát triển cây mắc ca và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để Hiệp hội Mắc ca Việt Nam tiến hành các khảo nghiệm, khảo sát tại tỉnh.

Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, các huyện nghiên cứu cụ thể tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trồng cây mắc ca trên diện tích phù hợp, nhất là trồng thử nghiệm xen kẽ với 8.000 ha chè để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Tiềm năng phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.