Chủ nhật, 28/04/2024 01:40 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 3/7: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế

MTĐT -  Thứ hai, 03/07/2023 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 3/7 cập nhật mới nhất tại thế giới và trong nước. Cập nhật Tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá USD tự do trong nước.

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 3/7

Chỉ số USD Index hôm nay

Ghi nhận lúc 9h30 hôm nay 3/7, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 102,5089 giảm 0,037 điểm (tương đương +0,04%) so với đầu phiên.

tm-img-alt
Tỷ giá USD trực tuyến hôm nay 3/7.

Tỷ giá USD hôm nay

đã giảm nhẹ vào phiên giao dịch đầu tuần nhưng vẫn trên đà ghi nhận mức tăng mạnh hàng quý do các nhà giao dịch duy trì dự đoán Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ tăng lãi suất hơn nửa trong năm.

Chủ tịch FED Jerome Powell đã nói khá rõ ràng trong vài tuần qua, kể cả tại cuộc họp thường niên của Ngân hàng Trung ương châu Âu tại Bồ Đào Nha vào tuần trước rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ tiếp tục chu kỳ tăng lãi suất sau khi tạm dừng vào tháng 6.

Dữ liệu được công bố hôm thứ 5 vừa rồi cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng nhiều hơn so với dự đoán ban đầu trong quý đầu tiên, trong khi dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cho thấy thị trường lao động vẫn còn mạnh.

Các nhà phân tích tại ING cho rằng vấn đề cốt lõi dường như đến từ tỷ lệ thất nghiệp thấp đã cho phép các nền kinh tế chống chọi tốt với các chu kỳ thắt chặt lớn, nghĩa là lạm phát không giảm nhiều như mong đợi. Do vậy, kỳ vọng về những mức tăng lãi suất về sau cho các chu kỳ thắt chặt đang được điều chỉnh cao hơn, và được thực hiện một cách đáng tin cậy hơn ở Mỹ.

Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục lặp lại quan điểm cứng rắn về vấn đề tăng lãi suất. Ông Powell cho rằng, Fed có thể sẽ tăng lãi suất nhiều hơn nữa và không loại trừ khả năng tăng lãi vay tại cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7. 

Chủ tịch Fed cho biết sẽ tăng lãi suất ít nhất hai lần nữa trong năm nay. Ông Powell cũng lưu ý, không tính các đợt tăng lãi suất thì những rắc rối trong hệ thống ngân hàng từ đầu tháng 3 năm nay “có thể khiến” các điều kiện tín dụng bị thắt chặt hơn so với dự kiến.

Trong khi đó, Chủ tịch ECB Christine Lagarde, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cũng cho rằng, lãi suất sẽ phải tăng cao hơn để đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%. 

Ngân hàng Trung ương Mỹ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách, để đánh giá lại tác động của việc tăng lãi suất gần đây. Tuy nhiên, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá cho một đợt tăng lãi suất bổ sung vào tháng 7. Ngoài ra, các nhà kinh tế dự đoán, dữ liệu lạm phát tiêu dùng sẽ tăng 0,30% trong tháng 5. 

tm-img-alt
Tỷ giá USD hôm nay 3/7: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế (Ảnh minh họa).

Trọng tâm cuối tuần qua là ở chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, ghi nhận mức chi tiêu của người tiêu dùng tăng 0,1% trong tháng 5 trong khi dữ liệu của tháng trước đã được sửa đổi để cho thấy chi tiêu tăng 0,6% so với 0,8% được báo cáo trước đó. Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 0,1% trong tháng sau khi tăng 0,4% trong tháng 4 trong khi tăng 3,8% trên cơ sở hàng năm, chậm lại so với mức 4,3% đã điều chỉnh của tháng trước.

Nhưng các thước đo này vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu lạm phát 2% của Fed.

Brian Jacobsen, kinh tế trưởng tại Annex Wealth Management cho rằng chi tiêu yếu, đặc biệt là trong các điều kiện được điều chỉnh theo lạm phát và chi tiêu cho dịch vụ có vẻ tăng vọt chứng tỏ lạm phát đang giảm xuống thấp hơn. Tuy nhiên, việc giảm xuống 2% vẫn là một khoảng thời gian dài.

Kỳ vọng về việc tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 7 của Fed đã giảm nhẹ, với các thị trường hiện đang định giá 84,3% cơ hội tăng, giảm nhẹ so với 89,3% vào thứ 5, theo Công cụ FedWatch của CME.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 3/7

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm USD/VND tại Ngân hàng Nhà nước được niêm yết ngày 3/7 ở mức 23.805 đồng/USD.

tm-img-alt

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.400 - 24.940 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.334 – 23.430 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 23.730 - 23.773 VND/USD. 

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 23.580 - 23.630 VND/USD.

Theo đó, giá USD được giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank ở mức 23.390 VNĐ/USD và bán ra ở mức 23.760 VNĐ/USD. Ngân hàng Vietinbank được giao dịch ở mức 23.351 VNĐ/USD ở chiều mua vào và 23.771 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Cùng lúc đó, ngân hàng Techcombank giao dịch ở mức 23.433 VNĐ/USD ở chiều mua vào và ở chiều bán ra ở mức 23.778 VNĐ/USD. Ngân hàng BIDV hiện có mức giá mua vào USD là 23.450 VNĐ/USD và 23.750 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Ngân hàng Sacombank giao dịch USD ở chiều mua vào và bán ra lần lượt ở mức 23.400 VNĐ/USD và 23.805 VNĐ/USD. Ngân hàng VIB có chiều mua vào USD là 23.350 VNĐ/USD và bán ra ở mức 23.810 VNĐ/USD.

Bảng tỷ giá USD các ngân hàng hôm nay 3/7

tm-img-alt

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 3/7: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề