Thứ tư, 01/05/2024 01:15 (GMT+7)

UBND xã Lộc Sơn: Kịp thời xử lý người dân chiếm đất làm mồ mả trái phép

Công Thanh -  Thứ ba, 12/09/2023 19:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/9, UBND xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã vào cuộc xử lý nghiêm các trường hợp chiếm đất làm mồ mả trái phép mất an ninh trật tự trong khu vực gây ô nhiễm môi trường.

Thời gian vừa qua, nhiều hộ gia đình ở xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế hoang mang việc nhiều đối tượng đã lợi dụng những nơi hoang vắng chiếm đất làm mồ mả trái phép. Việc chiếm đất trái phép để làm mồ mả đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng không chỉ đến quyền lợi của các hộ gia đình mà còn đe dọa đến quyền sở hữu và bảo tồn đất đai của cộng đồng. Tuy nhiên, ở xã Lộc Sơn, tình hình này không được xem thường khi UBND xã đã kịp thời vào cuộc để xử lý vấn đề này.

tm-img-alt

Hàng rào của người dân đã bị đào xới, chính quyền địa phương xã Lộc Sơn đã vào cuộc kịp thời xử lý yêu cầu đối tượng vi phạm thu hồi vật tư ra khỏi nơi lấn chiếm, hoàn trả lại nguyên trạng như ban đầu.

UBND xã Lộc Sơn đã nhận thức rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ đất đai và quản lý mồ mả trong lãnh thổ của họ. Một số biện pháp đã được thực hiện để đối phó với việc người dân chiếm đất làm mồ mả trái phép.

Dưới đây là một số hoạt động quan trọng được UBND xã Lộc Sơn thực hiện:

tm-img-alt

Chính quyền địa phương đã lập biên bản xử lý đối tượng vi phạm những người liên quan xây dựng không tiếp tục tái phạm.

Kiểm tra và phát hiện việc chiếm đất trái phép:

UBND xã đã tăng cường việc kiểm tra định kỳ trên lãnh thổ để phát hiện sớm những dấu hiệu của việc chiếm đất trái phép để làm mồ mả. Những thông tin từ cộng đồng và người dân địa phương đã được đánh giá cao và sử dụng để xác định các vụ việc này.

Tư vấn và giáo dục cộng đồng:

UBND xã đã thực hiện các hoạt động tư vấn và giáo dục để nâng cao nhận thức của cộng đồng về quy định liên quan đến đất đai và mồ mả. Điều này giúp cải thiện ý thức của người dân về việc duy trì bản sắc văn hóa và bảo vệ tài nguyên đất đai.

Xử lý theo quy định pháp luật:

UBND xã đã thực hiện các biện pháp xử lý nghiêm túc đối với những trường hợp vi phạm, bao gồm việc thu hồi đất đai và mồ mả trái phép. Điều này đưa ra thông điệp mạnh mẽ rằng việc vi phạm này sẽ không được tha thứ và sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nhờ vào sự can thiệp kịp thời của UBND xã Lộc Sơn và những biện pháp tích cực được thực hiện, tình hình về việc người dân chiếm đất làm mồ mả trái phép đang dần được kiểm soát và khắc phục. Điều này thể hiện sự quan tâm và cam kết của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ tài nguyên đất đai và bản sắc văn hóa của cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết UBND xã Lộc Sơn: Kịp thời xử lý người dân chiếm đất làm mồ mả trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.