Thứ sáu, 03/05/2024 08:31 (GMT+7)

Úc: Thành phố Townsville trở thành điểm nóng vì nạn đổ rác bất hợp pháp

Đại Phong -  Thứ ba, 18/10/2022 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Khoa học và Môi trường thông báo rằng hơn 140 tấn chất thải đổ trái phép đã được chuyển khỏi một khu bảo tồn môi trường ở phía bắc Queensland trong những năm gần đây

Hội đồng thành phố Townsville nhận được 50 bản báo cáo về việc đổ rác bất hợp pháp mỗi tháng. Cụ thể ở Khu Bảo tồn tiếp cận với Cảng của Townsville đã trở thành một điểm nóng về việc đổ rác bất hợp pháp, sắp tới đây các kiểm lâm viên sẽ truy quét thủ phạm gắt gao hơn nữa.

Nhân viên bảo vệ cấp cao của khu bảo tồn, Craig Dunk chia sẻ: “Các nhân viên kiểm lâm của chúng tôi đã thu dọn hơn 100 tấn chất thải trong vài năm qua và nhóm vệ sinh địa phương đã làm việc với chúng tôi trong 18 tháng qua. Chúng tôi đã đưa các phương tiện ra khỏi suối, thùng đựng cua, tủ lạnh, tủ đông, rác thải sinh hoạt, bẫy cá, tã lót, ghế sofa, rác thải xanh…Mọi thứ bạn có thể tưởng tượng đều ở đó, bao gồm một số vật dụng và dụng cụ sử dụng ma túy khá ghê tởm”.

Trạm lưu trữ và trung chuyển rác thải của thành phố chỉ cách vài phút đi xe, nhưng mọi người quyết định kéo đến khu bảo tồn này để đổ hết rác thải tại đây một cách vô tội vạ.

tm-img-alt
Rác thải vứt bừa bãi được chất thành đống ở Khu bảo tồn môi trường Townsville (Nguồn: Internet)

Hội đồng thành phố Townsville nói rằng hàng tháng ông Phil Gibson điều hành Bush Cleanup, một nhóm tình nguyện quan tâm đến rác thải tại Khu bảo tồn tiếp cận cảng Townsville đều thực hiệc công việc thu dọn bãi rác tại đó. Nhưng mỗi lần họ đến đó lại tìm thấy một địa điểm tập kết rác thải chất đống mới.

Ông chia sẻ: “Khi chúng tôi đến đó cho một hoạt động cộng đồng và dọn dẹp một khu vực, đặc biệt là khi chúng tôi đến vì mức độ ô nhiễm khi rác thải bốc mùi quá ghê và đến địa điểm tiếp theo thì thấy nơi mình vừa dọn dẹp tuần trước lại đầy rác trở lại”.

Ở Queensland, những cá nhân chịu trách nhiệm về việc đổ rác bất hợp pháp có thể bị phạt tới 2.300 đô la, trong khi các doanh nghiệp phải đối mặt với khoảng 10.800 đô la.

Bộ Môi trường và Khoa học cho biết một người đã bị phạt trong hai tháng qua và các cuộc điều tra khác vẫn tiếp tục.

Đã đến lúc chính quyền thành phố cần mạnh tay hơn nữa và đưa ra các giải pháp thích hợp, kịp thời để tình trạng này không còn được tiếp diễn.

Bạn đang đọc bài viết Úc: Thành phố Townsville trở thành điểm nóng vì nạn đổ rác bất hợp pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.