Thứ bảy, 27/04/2024 05:22 (GMT+7)

Vì môi trường tương lai 2021: Tranh vẽ của em Lâm Hoàng Minh (Cà Mau)

Hồng Anh -  Thứ hai, 27/12/2021 20:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuy là lần đầu tham gia một cuộc thi lớn về vẽ tranh nhưng em Lâm Hoàng Minh (Cà Mau) đã mang đến một tác phẩm rất xuất sắc và vượt qua vòng sơ khảo của cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai".

Em Lâm Hoàng Minh sinh ngày 12/2/2007, hiện là học sinh lớp 9B, Trường THCS An Xuyên 2 (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau). 

Theo như em Lâm Hoàng Minh chia sẻ, đây là lần đầu tiên em tham một cuộc thi lớn như cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai". 

Tuy là lần đầu tham gia nhưng em đã vẽ nên một bức tranh rất xuất sắc về chủ đề môi trường. 

tm-img-alt
Tác phẩm dự thi của em Lâm Hoàng Minh

Theo những dòng tâm sự của em khi gửi tranh, em đã lấy hình tượng đồng hồ cát tượng trưng cho thời gian, phía trên là Bắc Cực đã bị hiện tượng nóng lên của trái đất làm băng tan. Phía dưới là các vùng ven biển sẽ bị ngập trong thời gian không xa. 

Vì chủ đề của cuộc thi là "Vì môi trường tương lai" nên em đã suy nghĩ về hai chữ "tương lai", vì vậy, bức tranh của em có hình ảnh các bạn thanh thiếu niên là những chủ nhân tương lai của trái đất, sẽ là những người khắc phục, bảo vệ môi trường trong tương lai. 

Hình ảnh khói bụi mịt mù được nghệ thuật hoá thành những mũi tên đang phóng về phía mặt trời, làm "rách" tầng ozon bảo vệ chúng ta. 

Bằng bức tranh này, em Lâm Hoàng Minh muốn tuyên truyền cho mọi người về hậu quả nếu chúng ta cứ tiếp tục phá hoại môi trường, kêu gọi con người nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. 

Xin chúc mừng em Lâm Hoàng Minh đã vượt qua vòng sơ khảo của "Vì môi trường tương lai". Tác phẩm này sẽ tham gia Phần thi Online của cuộc thi.

Xem thể lệ Phần thi OnlineTẠI ĐÂY

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh 'Vì Môi trường tương lai' - Lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”.

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Facebook của cuộc thi:

https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam

Bạn đang đọc bài viết Vì môi trường tương lai 2021: Tranh vẽ của em Lâm Hoàng Minh (Cà Mau). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới