Chủ nhật, 28/04/2024 03:15 (GMT+7)

Vì một môi trường xanh

Hà Vy -  Thứ bảy, 11/12/2021 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/12/2021 tại Khánh Hòa, Báo Tài nguyên và Môi trường và Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa tổ chức Diễn đàn "Nhà quản lý - nhà báo - doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường lần thứ V - 2021.

Vì một môi trường xanh

Tham dự có các nhà quản lý, nhà báo, đại diện nhiều doanh nghiệp trên phạm vi cả nước. Các đại biểu tham dự tọa đảm đã nghe nhiều báo cáo và tập trung thảo luận các nội dung chính: Công tác tuyên truyền về bảo vệ tài nguyên, môi trường biển đảo; môi trường biển và phát triển kinh tế biển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu; quy hoạch hệ thống đô thị biển miền Trung phát triển bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu; những sáng kiến để tối ưu hóa nguồn lực trong sản xuất, hướng đến phát triển bền vững; một số kinh nghiệm viết đề tài cơ chế chính sách lĩnh vực môi trường.

Vì một môi trường xanh

Phát biếu ý kiến tại diễn đàn kiến trúc sư Phạm Thanh Tùng cho rằng: Báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền lĩnh vực bảo vệ môi trường. Báo chí là cầu nối giữa nhà quản lý với xã hội và doanh nghiệp. Báo chí tuyên truyền chủ chương chính sách của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên đến với người dân, doanh nghiệp và làm rõ thêm những vấn đề được và chưa được mà cấp quản lý ở địa phương thực hiện. Chung tay hành động vì một Việt Nam với một môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững, góp phần cùng cộng đồng quốc tế giải quyết tình trạng khẩn cấp về môi trường và khí hậu, để thế hệ tương lai có được cuộc sống tốt đẹp trên Trái đất mầu xanh, đó là thông điệp của diễn đàn lần thứ V - 2021.

Vì một môi trường xanh

Nhà báo Hà Hồng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thi có bài tham luận tại diễn đàn với chủ đề: Một số kinh nghiệm viết đề tài cơ chế chính sách lĩnh vực môi trường.

Diễn đàn "Nhà quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” đã bước sang năm thứ 5 và thực sự đã trở thành cầu nối, cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ thiết thực giữa các bên. Qua mỗi năm tổ chức, Diễn đàn ngày càng nhận được quan tâm và tham gia, hưởng ứng của đông đảo các nhà quản lý cấp Trung ương và địa phương, các nhà báo phóng viên và giới doanh nhân, tạo được sức lan tỏa sâu rộng tới cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như góp phần thúc đẩy đội ngũ doanh nghiệp phát triển theo hướng Kinh tế tuần hoàn, "xanh và bền vững”.

+ Diễn đàn Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường lần thứ V - 2021 với chủ đề "VÌ MỘT VIỆT NAM XANH” diễn ra ngày 11/12/2021.

+ Lễ trồng cây rừng ngập mặn ven biển hưởng ứng Chương trình 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Chính phủ phát động diễn ra sáng 12/12/2021.

Bạn đang đọc bài viết Vì một môi trường xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề