Thứ ba, 30/04/2024 23:18 (GMT+7)

Video toàn cảnh trực thăng Bell 505 gặp nạn

Lê Kế -  Thứ sáu, 07/04/2023 06:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lúc đang ngồi câu cá thì tôi thấy chiếc máy bay trực thăng quay nhiều vòng trên không rồi lao thẳng xuống biển và nổ tung

Video toàn cảnh vụ trực thăng Bell 505 gặp sự cố và lao xuống biển.

Ông Vũ Văn Dân (54 tuổi, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) cho biết, ông và người nhà là những người đầu tiên chứng kiến khoảnh khắc chiếc trực thăng Bell 505 gặp sự cố và lao xuống biển.

Theo ông Dân, chiều ngày 5/4, khi ông và các ngư dân đang làm việc trên bè cá thì nghe tiếng nổ lớn. Ngay sau đó, ông nhận được điện thoại của con trai đang đi câu ngoài biển cách đó vài trăm mét gọi: "Bố ơi, ngoài này có máy bay rơi".

tm-img-alt
Trực thăng quay vòng trước khi rơi xuống biển và bốc khói

Chỉ 5 phút sau, ông Dân và các ngư dân đã có mặt ở hiện trường. “Tôi nhìn thấy một người đàn ông mặc áo phao nổi lên trên mặt biển. Ngay lập tức, tôi cùng anh em trên xuồng máy kéo người đàn ông đó vào và kiểm tra xem nạn nhân còn sống sót không, nhưng nạn nhân đã không qua khỏi. Chúng tôi đa buộc dây, kéo nạn nhân vào bờ, rồi các mảnh vỡ cũng trôi theo sau”, ông Dân chia sẻ.

Con trai ông Dân cho biết: "Lúc đang ngồi câu cá thì tôi thấy chiếc máy bay trực thăng quay nhiều vòng trên không rồi lao thẳng xuống biển và nổ tung”.

Theo thông tin ban đầu, trực thăng Bell 505 mang số hiệu VN-8650 thuộc sở hữu Công ty Trực thăng miền Bắc, cất cánh từ Tuần Châu (TP Hạ Long) lúc 16h56. Lúc này, trên trực thăng có 4 khách và một phi công đang thực hiện tour tham quan vịnh Hạ Long.

Sau khi cất cánh được khoảng 19 phút, chiếc trực thăng gặp sự cố và mất tín hiệu với đài kiểm soát không lưu.

Vị trí trực thăng Bell 505 bị rơi nằm mép bờ, thuộc phía đông bắc đảo Cát Bà, Hải Phòng.

Sau 24 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng vớt được 4/5 thi thể nạn nhân, phần xác của trực thăng Bell 505 và hộp đen được trục vớt lên tàu, dự kiến đưa về Quảng Ninh để phục vụ điều tra nguyên nhân xảy ra sự cố.

Danh tính nạn nhân vụ máy bay rơi gồm có 5 người là Đại tá Chu Quang Minh, sinh năm 1964, phi công và 4 hành khách gồm: vợ chồng ông Hồ Tá Lực, sinh năm 1964 và bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1963; em gái ông Lực là bà Hồ Thị Oanh, sinh năm 1972 và bà Phạm Thị Bê, sinh năm 1958 - bạn ông Lực.

Cả 4 hành khách đi trên chuyến bay này đều có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng và đến Quảng Ninh thực hiện dịch vụ du lịch ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

Bạn đang đọc bài viết Video toàn cảnh trực thăng Bell 505 gặp nạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.