Chủ nhật, 28/04/2024 22:36 (GMT+7)

Việt Nam sẽ tham gia và đóng góp tích cực tại COP28

MTĐT -  Thứ sáu, 07/07/2023 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Công Thành khẳng định như vậy tại buổi tiếp và làm việc với bà Nada Ibrahim Ali Ahmed – Phó Đại sứ Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Hà Nội, vào ngày 6/7.

trao-doi.jpg
Thứ trưởng Lê Công Thành trao đổi với bà Nada Ibrahim Ali Ahmed

Vui mừng được đón tiếp bà Nada Ibrahim Ali Ahmed, Thứ trưởng Lê Công Thành chia sẻ, Bộ TN&MT đánh giá cao việc UAE giành được quyền đăng cai Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 28) vào năm 2023. Đây là một sự kiện quốc tế nổi bật với sự nhất trí cao của các quốc gia thành viên, là đỉnh cao của những nỗ lực của lãnh đạo và người dân các tiểu vương quốc Ả-rập trong những năm qua, đồng thời là biểu tượng cho sự khởi đầu hành trình phát triển của UAE trong những năm tiếp theo.

Thứ trưởng cho biết, là thành viên tích cực của Công ước khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu, Việt Nam dự kiến sẽ tham gia Hội nghị COP28 với thành phần đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, một số doanh nghiệp lớn nhằm đảm bảo tham dự các phiên họp quan trọng của Hội nghị COP28. Chúng tôi nhận định COP28 là một hội nghị quan trọng nhằm triển khai các cam kết của quốc gia tại các Hội nghị COP trước đây. Do đó, Bộ TN&MT trân trọng đề nghị UAE hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về hậu cần, kỹ thuật cho Đoàn công tác của Việt Nam tham dự Hội nghị COP28.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng thông tin, Chính phủ Việt Nam đánh giá rất cao quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và UAE trong những năm gần đây đã phát triển nhanh chóng. Hai bên đang tích cực đàm phán Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và UAE. Đây chính là tiền đề để hai nước tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác, trong đó có các lĩnh vực tài nguyên, môi trường. Nhân dịp này, Thứ trưởng đề nghị thông qua bà Phó Đại sứ, sẽ kết nối cơ quan phụ trách lĩnh vực tài nguyên môi trường của UAE với Bộ TN&MT Việt Nam, giúp Việt Nam có thêm kinh nghiệm và sự hỗ trợ để chuyển sang nền kinh tế xanh, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu.

toan-canh.jpg
Các đại biểu tham dự buổi tiếp

Ghi nhận các đề xuất của Thứ trưởng, bà Nada Ibrahim Ali Ahmed khẳng định, UAE coi trọng đặc biệt mối quan hệ với Việt Nam. Phó Đại sứ Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất cho biết, UAE rất mong muốn Việt Nam sẽ góp mặt tại COP28. Phía UAE sẽ chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tổ chức COP28 và hỗ trợ đoàn Việt Nam tham sự kiện có ý nghĩa toàn cầu này. Bà Nada Ibrahim Ali Ahmed cũng sẽ giúp cơ quan phụ trách lĩnh vực tài nguyên, môi trường của hai nước có sự liên kết để cùng hướng đến sự phát triển bền vững./.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam sẽ tham gia và đóng góp tích cực tại COP28. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo TNMT

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.