Thứ hai, 29/04/2024 08:29 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống COVID-19

Nguyễn Dũng - Trần Tuấn -  Thứ năm, 13/04/2023 16:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất hiện một số ca mắc COVID-19.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 12/4, trên địa bàn tỉnh có 5 ca mắc COVID-19 (trước đó mỗi ngày phát sinh một vài ca). Tại Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên, sáng 12/4, đơn vị tiếp nhận thông tin 3 ca mắc COVID-19 tại các phường Khai Quang, Định Trung.

Nguyên nhân làm gia tăng số ca mắc COVID-19 trong thời gian vừa qua, có thể do thời tiết đang giao mùa, kết hợp với nồm ẩm là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại vi rút phát triển mạnh, trong đó có vi rút SARS-CoV-2.

Mặt khác, sau một thời gian tiêm phòng thì hiệu quả bảo vệ của vắc xin giảm, đáp ứng miễn dịch cộng đồng giảm, cộng với tâm lý người dân chủ quan khiến dịch COVID-19 có xu hướng gia tăng trở lại.

Đặc biệt, số ca mắc COVID-19 trên cả nước có xu hướng gia tăng, riêng ngày 11/4, Việt Nam ghi nhận 183 ca (cao nhất kể từ đầu năm 2023 đến nay).

tm-img-alt
Người dân cần tuân thủ nghiêm quy định đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. (Ảnh minh hoạ)

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19 nhằm ngăn ngừa nguy cơ bùng phát dịch COVID-19.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân cần tuân thủ nghiêm quy định đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; bắt buộc đeo khẩu trang đối với người có biểu hiện bệnh viêm đường hô hấp cấp, người mắc hoặc nghi ngờ mắc COVID-19; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn.

Bên cạnh đó, cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ, vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc và học tập; tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ, đúng lịch; sử dụng thuốc theo hướng dẫn của cơ quan y tế; tuân thủ các hướng dẫn, chẩn đoán điều trị COVID-19 và khám bệnh khi có các dấu hiệu bất thường; sử dụng các ứng dụng công nghệ nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh...

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.