Thứ sáu, 26/04/2024 19:12 (GMT+7)

Vụ mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk có dấu hiệu chìm xuồng?

MINH CHỈNH -  Thứ ba, 12/10/2021 07:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã gần 2 tháng, kể từ khi phóng viên để lại nội dung làm việc theo yêu cầu, nhưng Toà soạn và Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị Việt Nam KV Tây Nguyên vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản phản hồi nào của UBND huyện Ea H’leo.

Ngày 10/9, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết “Cần làm rõ những dấu hiệu vi phạm tại mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk” phản ánh về tình trạng liên quan đến hoạt động sản xuất của Công ty CP đường bộ Đắk Lắk như: Độ sâu khai thác tại mỏ đá Công ty này có dấu hiệu khai thác vượt mức cho phép; Các xe tải ben vào mỏ lấy đá, khi đi ra khỏi khu vực mỏ thì các xe chở đá trên đều không thực hiện việc cân xe để xác định tải trọng; Tuyến đường từ hướng QL 14 đi vào mỏ đá này không thấy cắm biển giới hạn tải trọng…

Liên quan đến bài viết trên, ngày 23/8/2021 PV đã gửi nội dung tác nghiệp báo chí về việc “Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk khai thác có dấu hiệu độ sâu vượt mức cho phép và một số nội dung có liên quan” đến UBND huyện Ea H’leo, để làm rõ các nội như:

tm-img-alt
Nội dung tác nghiệp báo chí mà PV đã gửi cho UBND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

“Nhiều người dân phản ánh việc Công ty cổ phần đường bộ Đắk Lắk thuộc tổ dân phố 5, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk khai thác có dấu hiệu vượt mức cho phép. UBND Huyện có nắm được thông tin này hay chưa? Hướng xử lý của Huyện trong thời gian đến như thế nào? Các xe tải ben vào mỏ lấy đá, khi đi ra khỏi khu vực mỏ thì các xe chở đá trên đều không thực hiện việc cân xe để xác định tải trọng. Việc không cân các xe để xác định tải trọng và lưu trữ thông tin là đúng hay sai? Vậy doanh nghiệp này nếu có vi phạm sẽ xử lý như thế nào? Ai chịu trách nhiệm cho việc này? Đầu tuyến đường Phạm Văn Đồng (hướng từ QL 14 đi vào mỏ đá). PV quan sát không thấy biển giới hạn tải trọng. Vậy tuyến đường này có giới hạn tải trọng hay không? Nếu có thì quy định tải trọng là bao nhiêu tấn? Theo ghi nhận của PV tại đoạn ngã ba QL 14 giao nhau với đường Phạm Văn Đồng có nhiều đá dăm vì các xe tải chở đá từ mỏ ra, gây nguy cơ trơn trượt đối với các phương tiện lưu thông qua đây, tiềm ẩn xảy ra TNGT rất lớn. Mặt đường từ mỏ đá ra hướng QL 14 đang bị hư hỏng nặng, đoạn đường xuất hiện nhiều “ổ voi” vì phải chịu lực tác động từ các xe có dấu hiệu quá tải trọng. Sự việc trên Huyện có biết được thông tin hay chưa? Biện pháp xử lý của Huyện như thế nào? Đề nghị UBND huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk trả lời nội dung trên đến Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai (42 Ngô Mây, TP. Pleiku, Gia Lai) hoặc hộp thư điện tử của Văn phòng:[email protected]”.

tm-img-alt
Tại cổng mỏ đá có cân tải trọng và bảng hiệu có nội dung: “XE RA VÀO: XUẤT NHẬP HÀNG PHẢI QUA CÂN”.

Đã gần 2 tháng, kể từ khi phóng viên để lại nội dung làm việc theo yêu cầu. Đến nay, UBND huyện Ea H’leo vẫn chưa có bất kỳ văn bản phản hồi những nội dung tác nghiệp báo chí mà PV đã gửi trước đó. Đề nghị UBND huyện Ea H’leo có văn bản trả lời những nội dung mà PV đã để lại theo yêu cầu của Huyện, tránh việc dư luận cho rằng sự việc có dấu hiệu bị chìm xuồng.

tm-img-alt
Xe mang logo Tân Thành Đạt biển kiểm soát 47C – 221.69 và xe 47H – 002.66 chở đá ra khỏi mỏ không thực hiện việc cân xe.

Đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND huyện Ea H’leo thành lập đoàn kiểm tra làm rõ và có văn bản phản hồi gửi về Văn phòng đại diện Môi trường và Đô thị khu vực Tây Nguyên (42 Ngô Mây, TP. Pleiku, Gia Lai) hoặc hộp thư điện tử: [email protected].

Bạn đang đọc bài viết Vụ mỏ đá Công ty CP đường bộ Đắk Lắk có dấu hiệu chìm xuồng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới