Thứ năm, 02/05/2024 20:54 (GMT+7)

Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn

MTĐT -  Thứ ba, 30/05/2023 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cá thể khi đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina, đây là loài động vật thuộc nhóm IIB, được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho biết, nhận được thông tin tại nhà ông Mai Lương Tiến (thôn Tân Thành, xã Kỳ Nam) có nuôi một cá thể khỉ đuôi lợn, đơn vị đã đến tuyên truyền vận động và được gia đình tự nguyện giao nộp.

tm-img-alt
Khỉ đuôi lợn trong tự nhiên. Ảnh: ITN

Cá thể khỉ đuôi lợn có tên khoa học là Macaca leonina, đây là loài động vật thuộc nhóm IIB, được quy định trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm TX Kỳ Anh đã phối hợp bàn giao cá thể khỉ đuôi lợn cho Vườn Quốc gia Vũ Quang trong tình trạng khỏe mạnh.

Vườn Quốc gia Vũ Quang sẽ tiếp tục theo dõi, chăm sóc, sau đó tiến hành thả về môi trường tự nhiên theo quy định.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận cá thể khỉ đuôi lợn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.