Thứ hai, 29/04/2024 10:38 (GMT+7)

Hoa hậu H'Hen Niê hoàn thành ước muốn trồng 5ha rừng tại vườn quốc gia Bến En

An Hạ -  Thứ ba, 11/04/2023 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa hậu H'Hen Niê đang có chuyến đi trồng cây rừng Bến En (Thanh Hóa) cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và những người bạn (từ ngày 10-12/4), tiếp tục trồng thêm 4ha rừng trong dự án 5ha kỷ niệm 5 năm đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

tm-img-alt

Sau một năm đồng hành cùng Gaia trồng và giám sát 5 khu rừng đầu nguồn khắp Việt Nam, câu chuyện cây Lim ngàn năm cô đơn tại VQG Bến En để lại ấn tượng sâu sắc trong Hoa hậu H’Hen Niê. Với mong muốn góp sức khôi phục rừng Lim, Hoa hậu H’Hen Niê đã cam kết trồng 5ha rừng nhân dịp kỷ niệm 5 đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Hiện, Hoa hậu H'Hen Niê đã hoàn thành xong 5ha rừng theo đúng như cam kết đã hứa, tuy nhiên cô vẫn sẽ tiếp tục trồng rừng với mục tiêu càng nhiều ha rừng càng tốt, cũng như triển khai dự án xây thư viện Room To Read cho các em hoc sinh.

tm-img-alt

Trước đó vào tháng 03/2023, H'Hen Niê đã trồng 1ha rừng đầu tiên, chi phí trích từ số tiền kiếm được trên facebook. Trở về sau chuyến đi, H'Hen Niê nhận được sự ủng hộ, quan tâm của đông đảo khán giả và bạn bè.

Hành trình trồng rừng của H'Hen Niê đã truyền cảm hứng về tình yêu thiên nhiên và quyết tâm trồng rừng đến với mọi người, vì thế cô nhanh chóng có đủ số tiền để thực hiện tiếp chuyến đi tiếp theo trồng 4ha rừng tại vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa). Trong đó, có 1ha rừng từ tiền kiếm được trên facebook của H'Hen Niê, 2ha rừng từ cô Võ Thị Xuân Trang (Hiệu trưởng trường John Robert Powers) và các bạn học viên, 1 ha rừng từ cô Hà nhóm Đất Mẹ.

tm-img-alt

Hoa hậu H'Hen Niê hạnh phúc chia sẻ: "Hen muốn thông tin đến cả nhà một tin cực kỳ vui luôn. Một chuyến đi ý nghĩa với niềm vui x4 – thêm 4ha rừng đã được trồng. Như vậy là 5ha rừng như lời Hen cam kết nhân kỷ niệm 5 năm đăng quang của mình đã được hoàn thành nhanh chóng và ngoài sự mong đợi của Hen lẫn ekip .
Trong chuyến hành trình trở lại rừng Bến En (Thanh Hóa) đợt này, Hen cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và tất cả những người bạn đã có thật nhiều những kỷ niệm, niềm vui khi được tự tay mình vun trồng thêm các em Lim con và gửi gắm vào đó những tình cảm, yêu thương của mình cho cây với niềm hy vọng cây sẽ mau lớn và phủ xanh khu rừng. Hen rất hạnh phúc và may mắn, trên hành trình này nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp của tất cả mọi người.
Hen xin gửi lời cảm đến cô Võ Thị Xuân Trang và các bạn học viên của trường John Robert Powers đã chung tay đóng góp phủ xanh 2ha rừng, sắp xếp thời gian, công việc để cùng đoàn thực hiện chuyến đi này.
Cảm ơn 1ha rừng đến từ cô Hà nhóm Đất Mẹ luôn dành những tình cảm đặc biệt cho thiên nhiên. Cảm ơn tất cả những khán giả đã yêu thương Hen, mỗi lượt xem video của mọi người đã góp vào 1ha còn lại, giúp Hen tiến gần hơn với mục tiêu đã đề ra.
Cảm ơn Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Thuỷ Tiên, tất cả những người bạn, những người đã dành tình yêu cho cây, cho thiên nhiên đã không ngần ngại, xung phong, đầy năng lượng, quyết tâm ươm những mầm xanh, mong muốn góp sức khôi phục rừng Lim quý hiếm tại Vườn Quốc gia Bến En.Mục tiêu 5ha rừng của Hen đã hoàn thành, nhưng Hen sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều ha rừng nữa, tiến tới mục tiêu lớn phục hồi 40ha rừng Lim xanh cho năm 2023 cùng với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Hành trình này hy vọng vẫn luôn nhận được sự đồng hành, yêu thương và ủng hộ của mọi người"

Chuyến đi Thanh Hóa lần này, ngoài H'Hen Niê và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, còn có Hiệu trưởng trường John Robert Powers - bà Võ Thị Xuân Trang, các học viên trường John Robert Powers, Á hậu Lệ Hằng, Á hậu Thủy Tiên. Tất cả đã cùng tự tay trồng những cây xanh trong rừng Bến Én.

tm-img-alt

Cũng trong dịp này, Hoa hậu H'Hen Niê đã ghé thăm khu vực trồng Lim con mà tháng trước cô và đoàn đã trồng. Người đẹp cho biết các cây con giờ đã lớn hơn và lên chồi xanh khiến cô vô cùng hạnh phúc. Nâng niu từng cây nhỏ, cô không quên gửi lời cảm ơn các cán bộ kiểm lâm, người dân địa phương đã chăm sóc cây.

tm-img-alt

Sau một năm đồng hành cùng Gaia trồng và giám sát 5 khu rừng đầu nguồn khắp Việt Nam, câu chuyện cây Lim ngàn năm cô đơn tại vườn quốc gia Bến En đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng H’Hen Niê.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu H'Hen Niê hoàn thành ước muốn trồng 5ha rừng tại vườn quốc gia Bến En. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.