Thứ ba, 30/04/2024 01:38 (GMT+7)

WHO tăng cường nỗ lực ứng phó với dịch tả bùng phát ở châu Phi

MTĐT -  Thứ năm, 20/04/2023 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số ca mắc bệnh tả ở châu Phi đang gia tăng theo cấp số nhân, đặc biệt là tại Somalia và Nigeria.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo thông báo ngày 19/4, WHO đang tăng cường nỗ lực ứng phó nhằm khống chế sự lây lan dịch tả ở Somalia.

Kể từ tháng 1 đến nay, Somalia đã ghi nhận 4.032 trường hợp nghi mắc tả, trong đó có 15 trường hợp tử vong tại 26 khu vực của nước này. Đáng lo ngại, đợt bùng phát dịch tả hiện nay diễn ra đồng thời với các dịch bệnh khác, trong khi tỷ lệ suy dinh dưỡng cao và hạn hán ngày một gia tăng. Tất cả những điều này làm trầm trọng thêm tình hình nhân đạo ở Somalia khiến nhiều người phải sơ tán.

Theo WHO, dịch tả liên tục lây lan tại 26 khu vực chịu ảnh hưởng của hạn hán ở Somalia từ năm 2022 và khu vực Banadir kể từ đợt hạn hán năm 2017.

Trong khi đó, cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Nigeria cho biết dịch tả tiếp tục lan rộng tại 43 khu vực thuộc 12 bang của nước này từ tháng 1/2023, với 1.336 người mắc bệnh, trong đó có 79 người tử vong.

Ở Nigeria, bệnh tả là bệnh lưu hành theo mùa, xảy ra hằng năm, chủ yếu vào mùa mưa và thường ở những khu vực có điều kiện vệ sinh không đảm bảo.

Tháng 2 vừa qua, Văn phòng WHO tại châu Phi cảnh báo nếu xu hướng dịch bệnh tiếp tục tăng nhanh như hiện nay, số ca mắc bệnh tả trong năm nay có thể vượt số ca mắc ghi nhận năm 2021 - năm bệnh tả hoành hành tồi tệ nhất ở châu Phi trong gần một thập kỷ, với 141.467 ca nhiễm và 4.094 ca tử vong.

Văn phòng khu vực của WHO cho biết dịch tả đang ảnh hưởng đến 14 quốc gia châu Phi. Dịch bệnh này cũng đang trở nên trầm trọng hơn do khí hậu khắc nghiệt và xung đột quân sự làm tăng tính dễ bị tổn thương, khi người dân buộc phải rời bỏ nhà cửa và điều kiện sống bấp bênh. Giám đốc WHO khu vực châu Phi Matshidiso Moeti kêu gọi các nước châu Phi sẵn sàng ứng phó các nguy cơ khí hậu, giúp các cộng đồng có thể đối phó tốt hơn với tác động của các thảm họa thiên nhiên tàn khốc.

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết WHO tăng cường nỗ lực ứng phó với dịch tả bùng phát ở châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...