Chủ nhật, 28/04/2024 02:16 (GMT+7)

Xa lộ Hà Nội chính thức được đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp

An Nhiên -  Thứ tư, 12/07/2023 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

HĐND TP.HCM đã thông qua nghị quyết về việc đổi tên đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức của Xa lộ Hà Nội thành đường Võ Nguyên Giáp.

Sáng ngày 12/7, với sự đồng thuận của đa số đại biểu, HĐND TP.HCM đã thông qua nghị quyết về việc đổi tên đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức (TP Thủ Đức) của Xa lộ Hà Nội, tổng chiều dài 7,79km, thành đường Võ Nguyên Giáp.

Từ đó, một trục đường xuyên suốt gồm Xa lộ Hà Nội - Võ Nguyên Giáp - Điện Biên Phủ được hình thành, kết nối sự kiện lịch sử với nhân vật lịch sử (chiến dịch Điện Biên Phủ với Đại tướng Võ Nguyên Giáp).

Phần đoạn đường đổi tên từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Bình Thái có chiều dài 5,9km, và từ ngã tư Bình Thái đến ngã tư Thủ Đức có chiều dài 1,89km. Phần còn lại của Xa lộ Hà Nội sẽ tiếp tục kéo dài từ ngã tư Thủ Đức tới TP Biên Hòa (Đồng Nai).

tm-img-alt
Xa lộ Hà Nội đoạn từ cầu Sài Gòn đến ngã tư Thủ Đức trên địa bàn TP.HCM chính thức được đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Internet)

Qua việc đặt tên đường Võ Nguyên Giáp, với mong muốn tôn vinh công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong cuộc chiến giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

UBND TP Thủ Đức đã tiến hành thu thập ý kiến từ cộng đồng dân cư sống tại tuyến đường, và kết quả cho thấy hơn 90% người dân đồng ý với việc đổi tên đường.

Trong đề nghị, HĐND TP đã yêu cầu rà soát và thống kê thông tin về doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trên 8 phường của TP Thủ Đức, nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp điều chỉnh, cập nhật các giấy tờ liên quan. Điều này nhằm giảm thiểu sự xáo trộn và tác động tiêu cực đến đời sống của người dân.

Các biện pháp triển khai thực tế đã được tổ chức để đặt bảng tên mới cho đường Võ Nguyên Giáp và điều chỉnh các biển giao thông liên quan sau khi nghị quyết có hiệu lực.

Bạn đang đọc bài viết Xa lộ Hà Nội chính thức được đổi tên thành đường Võ Nguyên Giáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề