Thứ bảy, 04/05/2024 22:09 (GMT+7)

Xây dựng và phát triển thành phố Yên Bái theo hướng “Xanh, hài hoà, bản sắc, hạnh phúc”

MTĐT -  Thứ hai, 18/09/2023 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/9, Thành uỷ Yên Bái tổ chức Hội thảo xây dựng và phát triển thành phố Yên Bái nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hoà, bản sắc, hạnh phúc”.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo thành phố Yên Bái; nguyên lãnh đạo thị xã Yên Bái, thành phố Yên Bái qua các thời kỳ; các chuyên gia, nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong xây dựng phát triển đô thị trong và ngoài tỉnh.

tm-img-alt
Quang cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bí thư Thành uỷ Đỗ Đức Minh khẳng định: trong những năm qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ qua, thành phố Yên Bái đã có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên các mặt. Bộ mặt đô thị thành phố không ngừng đổi thay theo hướng sáng, xanh, sạch đẹp hơn; kinh tế thành phố tăng trưởng nhanh theo hướng kinh tế đô thị; hạ tầng đô thị, nhất là hạ tầng giao thông có bước phát triển đột phá; đời sống, thu nhập, chỉ số hạnh phúc của người dân thành phố không ngừng được cải thiện và nâng cao; quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; niềm tin của nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền thành phố ngày càng được củng cố.

Đến nay, thành phố đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại II, khẳng định dấu ấn quan trọng trên chặng đường phát triển rất vẻ vang và đầy tự hào của thành phố trong suốt hơn 20 năm qua.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, thực hiện mục tiêu thành phố phát triển nhanh, bền vững theo hướng  "Xanh, hài hoà, bản sắc, hạnh phúc”, đồng chí Bí thư Thành uỷ đề nghị các đại biểu tham dự Hội thảo tích cực chia sẻ, tham vấn, đóng góp, có những ý kiến gợi mở cho thành phố về những định hướng, giải pháp phù hợp, nhằm phát huy lợi thế, tận dụng thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách đưa thành phố vững bước hơn trên hành trình phát triển theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.

Trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, cởi mở, các đại biểu đã sôi nổi, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp cho Hội thảo trên 30 báo cáo tham luận quý báu, trong đó có 10 ý kiến phát biểu trực tiếp. Từ góc nhìn thực tiễn khách quan, những ý kiến tham gia tại Hội thảo đã luận giải rõ hơn những thành tựu đã đạt được, những hạn chế và nguyên nhân, những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn xây dựng và phát triển thành phố Yên Bái; đánh giá những đổi thay, sự phát triển và vị thế của thành phố trong không gian phát triển chung của toàn tỉnh và của khu vực các tỉnh Tây Bắc. 

Cùng với đó, các tham luận cũng đã làm rõ thêm về quan điểm, định hướng phát triển, các nhiệm vụ, trọng tâm, các giải pháp đột phá trên các lĩnh vực để đạt được mục tiêu đưa thành phố Yên Bái thực sự phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”; phân tích, trao đổi, chia sẻ, học tập những kinh nghiệm hay, mô hình hiệu quả, những bài học quý giá trong quá trình xây dựng và phát triển các đô thị trên cả nước, đề xuất các giải pháp khoa học, sáng tạo, đột phá để vận dụng vào thực tiễn của thành phố Yên Bái.

Phát biểu kết luận Hội thảo, Bí thư Thành uỷ Đỗ Đức Minh khẳng định, các ý kiến tại Hội thảo thể hiện tâm huyết, trách nhiệm, được chuẩn bị công phu, kỹ lượng với nội dung thống nhất cao về những thành tựu, kết quả đạt được trong quá trình xây dựng, phát triển thành phố thời gian qua, đồng thời tập trung đánh giá, phân tích, làm rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế, trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp, kinh nghiệm quý báu để định hướng rõ hơn cho sự phát triển của thành phố trong tương lai, đặc biệt là để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng phát triển thành phố nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”. Cùng với đó là các ý kiến phát biểu rất sâu sắc, có tính thực tiễn cao, của các chuyên gia, nhà quản lý giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý quy hoạch, phát triển đô thị thuộc các bộ, ngành trung ương.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023 và cả nhiệm kỳ 2020-2025, lãnh đạo thành phố đề nghị trong thời gian tới, các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chung sức, đồng lòng, không ngừng đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đóng góp nhiều hơn nữa những kinh nghiệm, giải pháp, quyết sách hiệu quả, tạo ra sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đưa thành phố không ngừng chuyển mình và phát triển, quyết tâm duy trì bền vững các tiêu chí đô thị loại II đã đạt được, phấn đấu đến năm 2030 cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại I.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng và phát triển thành phố Yên Bái theo hướng “Xanh, hài hoà, bản sắc, hạnh phúc”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.