Chủ nhật, 28/04/2024 16:11 (GMT+7)

Yên Bái: Phát triển chăn nuôi gắn với đảm bảo vệ sinh môi trường tại Văn Yên

Song Lam -  Thứ tư, 13/09/2023 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để bảo đảm vệ sinh môi trường trong chăn nuôi, huyện Văn Yên, Yên Bái chỉ đạo các cơ quan chức năng, xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Thời gian qua, nhờ triển khai tốt các chính sách hỗ trợ của Nhà nước , trên địa bàn huyện Văn Yên đã có nhiều cơ sở chăn nuôi quy mô lớn góp phần nâng cao đời sống, thu nhập cho nhân dân. Tuy nhiên, các cơ sở chăn nuôi lại tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh, ô nhiễm môi trường. Bởi vậy, đảm bảo vệ sinh môi trường tại các cơ sở, trang trại chăn nuôi là một trong những nhiệm vụ quan tâm hàng đầu của địa phương.

Hiện nay, huyện Văn Yên có một số trang trại chăn nuôi quy mô lớn như: Hợp tác xã Xuân Lan, Công ty cổ phần Thương mại Đông An, Công ty cổ phần Phát triển công nghệ cao tích hợp Anifer...

Các chủ trang trại đều áp dụng quy trình chăn nuôi khép kín, kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến, hiện đại, vừa giải quyết bài toán về môi trường, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Từ hiệu quả đó, huyện luôn tạo điều kiện cho Nhân dân chăn nuôi theo hình thức trang trại, chính quyền các địa phương đã tích tụ, tập trung đất đai, khuyến khích các doanh nghiệp, hộ gia đình đầu tư.

Các địa phương cũng phối hợp với các đơn vị tư vấn hướng dẫn chăn nuôi an toàn sinh học, đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân. Từ đó góp phần cải thiện đáng kể tình trạng ô nhiễm môi trường, hạn chế được rủi ro bởi dịch bệnh, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Để bảo đảm vệ sinh môi trường trong chăn nuôi, huyện Văn Yên chỉ đạo các cơ quan chức năng, xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền người dân, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường.

Tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở chăn nuôi triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường như: xây dựng bể biogas, bể lắng, hố chứa phân; đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở chăn nuôi thuộc đối tượng lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp giấy phép, thực hiện lập hồ sơ thủ tục về môi trường theo quy định; đầu tư xây dựng và vận hành các công trình xử lý chất thải phát sinh đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật về môi trường trước khi thải ra môi trường.

Để bảo vệ môi trường trong phát triển chăn nuôi, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện yêu cầu các hộ dân khi xây dựng chuồng trại phải cách xa khu dâncư và ký cam kết bảo đảm không gây ô nhiễm môi trường đồng thời khuyến khích các hộ dân khi đâù tư xây dựng cơ sở chăn nuôi phải thiết kế hệ thống biogas vừa tận dụng chất đốt vừa có phân bón cho cây trồng. Đối với các hộ chăn nuôi không có hệ thốngbiogas thì phải đào các hố ủ phân đồng thời vệ sinh chuồng trại thường xuyên hàng ngày.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Phát triển chăn nuôi gắn với đảm bảo vệ sinh môi trường tại Văn Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.