Thứ hai, 29/04/2024 06:05 (GMT+7)

Xe điện tự lái đẩy cổ phiếu Apple lên cao mức kỷ lục

Bắc Lãm -  Thứ hai, 22/11/2021 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cổ phiếu Apple vụt lên cao mức kỷ lục tại phiên giao dịch ngày 20/11 sau khi Apple công bố hãng này sẽ cho ra đời chế tạo xe tự lái sớm nhất vào năm 2025.

Cuối phiên giao dịch ngày 20/11, cổ phiếu Apple "phi mã" từ 1,7% so với phiên trước đó, đạt 160,55 USD/cổ phiếu. Một báo cáo từ Bloomberg cho biết Apple đang thúc đẩy việc tạo ra một chiếc xe điện tự lái vào năm 2025.

tm-img-alt
Apple dự định cho ra đời chiếc xe điện tự lái vào năm 2025

Cổ phiếu xe điện đều đã tăng mạnh trong những tháng gần đây. Rivian đã chào sàn vào tuần trước và trở thành một trong những thương vụ IPO lớn nhất năm. Nó nhanh chóng vượt qua giá trị vốn hóa của Ford và General Motors.

Việc Apple tham gia vào thị trường xe điện có thể tạo ra sự cạnh tranh với những gã khổng lồ như Tesla hay những cái tên mới nổi như Rivian và Lucid Motors. Trong khi đó, các doanh nghiệp xe hơi truyền thống cũng đang tích cực tham gia cuộc đua này thay vì chỉ tập trung xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch như trước đây.

Apple dự định tạo ra một chiếc xe điện hoàn toàn tự lái, không có vô lăng, chân ga, chân phanh cũng như không cần đến sự can thiệp của con người. Thậm chí, người ngồi trên xe có thể thoải mái nói chuyện khi quay mặt vào nhau mà không cần quan tâm tới việc di chuyển của phương tiện. Tuy nhiên, Apple vẫn có thể trang bị một vô lăng đặc biệt để dành cho những tình huống khẩn cấp. Nhiều khả năng, chiếc vô lăng này sẽ không giống bất cứ một chiếc vô lăng nào từng thấy.

Cổ phiếu Apple đã tăng 21% trong năm nay, nâng mức vốn hóa thị trường của công ty lên 2,6 nghìn tỷ USD. Katy Huberty, chuyên gia phân tích về Apple của Morgan Stanley cho rằng nên mua cổ phiếu Apple và cho biết xe hơi là "con đường rõ ràng nhất" để Apple tăng gấp đôi doanh thu và giá trị vốn hóa của mình.

Adam Jonas, người phụ trách phân tích về Tesla của Morgan Stanly, gọi Apple là "chiếc xe điện cuối cùng" và mô tả sự gia nhập của gã khổng lồ công nghệ này là "một sự tiêu cực rõ ràng đối với phần còn lại của ngành xe điện".

Tuy vậy theo Adam Jonas, xe hơi vận hành hoàn toàn tự động có thể sẽ chậm được cấp phép tại Mỹ bởi hàng loạt những rào cản về đạo đức, pháp luật và công nghệ.

Bạn đang đọc bài viết Xe điện tự lái đẩy cổ phiếu Apple lên cao mức kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.