Thứ năm, 02/05/2024 13:55 (GMT+7)

Xe ôm công nghệ ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau nửa năm “ngồi chơi”

MTĐT -  Chủ nhật, 13/02/2022 22:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều tài xế xe ôm công nghệ ở Hà Nội như trút được gánh nặng khi được hoạt động trở lại sau một thời gian dài “ngồi chơi” do dịch COVID-19.

Sau khi Sở GTVT Hà Nội cho phép các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối vận chuyển hành khách bằng xe mô tô, xe gắn máy 2 bánh hoạt động trở lại, nhiều tài xế đã chuẩn bị khẩu trang, găng tay y tế và nước sát khuẩn tay cho bản thân và hành khách sử dụng trong mỗi chuyến đi.

Sự trở lại của dịch vụ xe ôm công nghệ là tin vui đầu xuân đối với rất nhiều tài xế sau 6 tháng "ngồi chơi" do bị tạm dừng hoạt động vì dịch COVID-19.

tm-img-alt
Sự trở lại của dịch vụ xe ôm công nghệ tại Hà Nội là tin mừng không chỉ với các tài xế mà cả nhiều hành khách.

Vừa trả khách tại cổng bến xe Mỹ Đình, anh Phạm Văn Tân (lái xe Grab Bike) phấn khởi cho biết: "Chỉ một ngày sau khi Hà Nội cho phép xe ôm công nghệ hoạt động trở lại, tôi đã bắt đầu nhận được nhiều khách đặt xe. Vừa hoàn thành cuốc khách này lại có cuốc khách khác hiện trên ứng dụng để đón. Trước đó, tôi chở khách "chui" nhưng chỉ có lác đác mấy người thân quen".

Quan sát của PV, tại các tuyến đường chính dẫn tới các trường đại học, khu đô thị, quán ăn, bệnh viện, hoạt động đón/trả khách của xe ôm công nghệ cũng nhộn nhịp.

tm-img-alt
tm-img-alt
Hình ảnh tài xế xe ôm công nghệ đưa đón khách đã xuất hiện phổ biến trong những ngày đầu được phép hoạt động trở lại.

Song song với niềm vui của tài xế xe ôm công nghệ, các hành khách cũng "thở phào" khi có thêm lựa chọn di chuyển phù hợp nhu cầu đi lại với giá thành hợp lý. Tại cổng Trường Đại học Quốc gia, Học viện Báo chí và Tuyên truyền giờ tan học, liên tục những chuyến xe ôm chở sinh viên về nhà thuận tiện.

Nguyễn Như Hoà (21 tuổi), cho biết anh rất mừng khi dịch vụ xe ôm công nghệ hoạt động trở lại. Vì là một người dễ say ô tô, anh không thích di chuyển bằng taxi.

Sau khi đặt chuyến xe đầu tiên, anh tỏ ra hài lòng khi tài xế tới nhanh, chi phí phải chăng bất chấp thời tiết xấu.

tm-img-alt
tm-img-alt
Cả tài xế và hành khách đều tỏ ra phấn khởi khi dịch vụ xe ôm công nghệ hoạt động nhộn nhịp trở lại, việc đặt các chuyến đi cũng dễ dàng hơn.

Trong vai khách hàng có nhu cầu di chuyển từ địa chỉ đường Nguyễn Công Hoan tới đường Trường Chinh, PV thực hiện thao tác trên ứng dụng Grab Bike và được khuyến cáo: Khách hàng phải tuân theo những tiêu chuẩn về vệ sinh và sức khoẻ trên chuyến đi, trong đó có yêu cầu thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang trong suốt hành trình di chuyển, sát khuẩn tay thường xuyên, không đặt xe nếu có các triệu chứng nhiễm COVID-19.

Quá trình di chuyển, lái xe Hồ Quang Tuân chia sẻ: "Để được thao tác nhận khách trên ứng dụng, lái xe phải tiêm từ 2 - 3 mũi vaccine phòng COVID-19, chịu trách nhiệm khi để lây lan dịch bệnh nên quá trình đưa đón khách tôi đều trang bị, phòng dịch, chuẩn bị thêm khẩu trang, nước sát khuẩn cho khách hàng có nhu cầu".

tm-img-alt
tm-img-alt
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các hãng xe chịu trách nhiệm trong việc theo dõi quản lý lái xe, các lái xe phải được tiêm vaccine, tuân thủ 5K và các quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin: Theo quy định tài xế xe ôm công nghệ muốn hành nghề bắt buộc phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, có giấy xác nhận gửi lên hệ thống hoặc xác nhận của các ứng dụng điện tử chính thống.

Ngoài ra, mỗi buổi sáng trước khi xuống phố, các tài xế đều phải khai báo y tế theo yêu cầu của từng ứng dụng, tuân thủ "thông điệp 5K" cùng các quy định hiện hành của UBND thành phố, Bộ Y tế nhằm đảm bảo không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

"Các đơn vị cung cấp ứng dụng xe ôm công nghệ tổng hợp danh sách lái xe, phương tiện, kết quả hoạt động gửi về Sở GTVT Hà Nội trước ngày mùng 8 hàng tháng để theo dõi, quản lý", ông Long cho hay.

Bạn đang đọc bài viết Xe ôm công nghệ ở Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau nửa năm “ngồi chơi”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo SKĐS

Cùng chuyên mục

Tin mới