Thứ năm, 09/05/2024 08:42 (GMT+7)

Xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun trên quốc lộ 6

Tuệ Lâm -  Thứ ba, 18/07/2023 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dốc Cun trên cheo leo hiểm trở, một bên là núi cao một bên là vực sâu rất nguy hiểm. "Điểm đen" trên tuyến đường huyết mạch quốc lộ 6 này sẽ được xử lý để đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 17/7, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho biết, sở đang hoàn thiện thủ tục để khởi công dự án "Xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun trên quốc lộ 6", dự án có tổng mức đầu tư 129 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 80 tỷ, giải phóng mặt bằng 30 tỷ, còn lại là chi phí khác.

Ông  Lê Ngọc Quản - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho biết, hiện dự án đang hoàn tất các thủ tục, dự kiến sẽ khởi công vào ngày 25/7 tới. Dự án với mục tiêu đảm bảo an toàn, giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Hòa Bình.

tm-img-alt
Một đoạn của dốc Cun Hòa Bình. (Ảnh: Internet)

Dốc Cun không cao và dài so với nhiều dốc khác ở miền núi. Dốc Cun Hòa Bình dài bao nhiêu km, đó là câu hỏi của không ít người. Dốc Cun chỉ dài có 7m, nhưng trên quãng đường hơn 7 km ấy có tới 10 khúc cua, một bên vách núi, một bên vực sâu. 

Là con dốc vừa có cảnh quan thơ mộng nhưng Dốc Cun nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông qua lại. Với quãng đường 120 km trên quốc lộ 6 qua địa phận tỉnh Hòa Bình thì dốc Cun và đèo Thung Khe là nổi tiếng về mức độ nguy hiểm.

Thống kê của Văn phòng Quản lý đường bộ 1, từ năm 2022 đến nay trên quốc lộ 6 đoạn qua dốc Cun xảy ra 9 vụ tai nạn làm 2 người chết, 9 phương tiện bị hư hỏng.

Mỗi ngày dốc Cun có hàng nghìn lượt phương tiện giao thông qua lại. Trước nguy cơ mất an toàn cao trên tuyến đường, Cục Đường bộ Việt Nam đã đưa dốc Cun là điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông cần xử lý để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun trên quốc lộ 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới