Thứ hai, 29/04/2024 00:48 (GMT+7)

Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Yên Hoà -  Thứ tư, 19/10/2022 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm nay ngày Phụ nữ Việt Nam rơi vào ngày thứ Năm, tức 20/10/2022.

Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày mà lần đầu tiên trong lịch sử đất nước, một tổ chức riêng dành cho phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng. Đây cũng là ngày mà lần đầu tiên, người phụ nữ Việt Nam được cầm lá phiếu bầu cử, tham gia các công tác chính quyền và xã hội, nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy Nhà nước.

Trong công cuộc giải phóng đất nước, phụ nữ Việt Nam không chỉ là hậu phương vững chắc, cống hiến cho đất nước những người chồng, người con xuất sắc, mà họ còn là những chiến sĩ kiên cường, anh dũng trên tiền tuyến.

Trong thời bình, phụ nữ Việt Nam có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đất nước, như lời Bác Hồ từng nói: "Giang sơn gấm vóc Việt Nam là do phụ nữ Việt Nam, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ".

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm là ngày đất nước, xã hội ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của các bà, các mẹ, các cô, các chị, các em - những người phụ nữ Việt Nam xứng đáng với 8 chữ vàng: "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang".

Dịp lễ 20/10 cũng là cơ hội cho nam giới thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương vào những món quà ý nghĩa dành cho mẹ, vợ, con gái…

Nguồn gốc, lịch sử Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Người phụ nữ Việt Nam qua bao thời kỳ lịch sử luôn có vai trò to lớn trong đời sống. Họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm, là những người lao động cần cù, sáng tạo và giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hóa dân tộc. Hơn hết, họ còn là những người vợ, người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc.

Phụ nữ Việt Nam dưới chế độ phong kiến và đế quốc bị áp bức, bóc lột và chịu nhiều bất công nên luôn có yêu cầu được giải phóng. Và với lòng yêu nước, chí khí quật cường, họ sẵn sàng đi theo cách mạng. Và ngay từ những ngày đầu chống Pháp, nhiều tổ chức quần chúng bắt đầu hình thành thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia như: Công hội Đỏ, Nông hội Đỏ, các nhóm tương tế, tổ học nghề và các tổ chức có tính chất riêng của phụ nữ.

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi: “Nam nữ bình quyền”. Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ Việt Nam là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Đảng đặt ra: Phụ nữ Việt Nam phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Chính vì vậy mà ngày 20/10/1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ chính thức được thành lập. Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ, đối với sự nghiệp giải phóng phụ nữ.

Năm nay ngày 20/10/2022 sẽ rơi vào ngày thứ 5.

tm-img-alt
Ảnh sưu tầm

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để nhắn gửi yêu thương

-  Ngày 20/10 anh muốn dành cho em những gì trọn vẹn nhất. Bão tố cuộc đời hãy để anh gánh vác, việc của em là sống vui vẻ bên anh, vợ nhé!

- Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, anh xin gửi tới mẹ và hai con tình cảm yêu thương nhất từ sâu thẳm trong trái tim mình. Đối với anh thì vợ và hai con là tất cả, là tài sản vô giá của cuộc đời, không gì có thể thay thế được.

- Anh luôn hằng mong cho vợ và hai con có thật nhiều sức khỏe để bên anh mãi mãi. Luôn mong cho cả gia đình mình mãi đầm ấm, an vui. Nhân ngày 20/10, anh chúc em luôn vui tươi, xinh đẹp và mãi bên anh nhé!

- Chúc cô gái anh yêu luôn xinh đẹp, thành công và luôn yêu thương anh nhé! Anh yêu em rất nhiều.

- Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, anh chúc em những điều tốt đẹp nhất trên đời này. Anh hy vọng, em sẽ là người bạn đồng hành của anh vào ngày hôm nay, ngày mai và mãi mãi về sau. Anh yêu em rất nhiều!

-Với anh, ngày 20/10 là một ngày đặc biệt, vì anh được thể hiện tình yêu của mình với em. Anh yêu em rất nhiều! 20/10 vui vẻ và luôn hạnh phúc em nhé!

Bạn đang đọc bài viết Ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.