Thứ hai, 29/04/2024 08:32 (GMT+7)

Yên Bái: Tọa đàm “Giải pháp sinh kế thích ứng và giảm thiểu rủi ro thiên tai tại cộng đồng”

MTĐT -  Thứ ba, 15/11/2022 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/11, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái tổ chức tọa đàm “Giải pháp sinh kế thích ứng và giảm thiểu rủi ro thiên tai tại cộng đồng”.

Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tham dự Tọa đàm có đại diện lãnh đạo các chi cục: Thủy lợi, Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Phát triển nông thôn tỉnh; Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên và Yên Bình; đại biểu nông dân 4 xã: Mông Sơn, Tân Hương (huyện Yên Bình), Vân Hội (huyện Trấn Yên), Minh Bảo (thành phố Yên Bái).

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã gây nên các hiện tượng thời tiết cực đoan, tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất nông nghiệp. Đưa ra được những giải pháp thích ứng, giảm thiểu và né tránh các ảnh hưởng tiêu cực của BĐKH trong sản xuất nông nghiệp là hết sức cấp thiết, vừa mang tính trước mắt vừa mang tính lâu dài.

Tại buổi tọa đàm, các nông dân đã đặt nhiều câu hỏi và được chuyên gia, kỹ sư của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, các chi cục giải đáp về nội dung: tái đàn sau dịch tả lợn châu Phi; phòng chống dịch bệnh và chống rét cho cá trong mùa đông; chế biến và bảo quản thức ăn mùa đông cho gia súc; chữa bệnh gà bị khô chân; phòng chống cháy rừng khi đốt nương rẫy, quy hoạch phát triển cây quế; phòng chống rét cho cây lúa; chính sách hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp sau thiên tai, việc xử lý nước bị ô nhiễm sau ngập lụt; chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất, việc thực hiện Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển sản xuất…

Chương trình tọa đàm giúp nông dân có hiểu biết sâu sắc hơn về việc ứng dụng hiệu quả các giải pháp thích ứng và đối phó với BĐKH để phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Tọa đàm “Giải pháp sinh kế thích ứng và giảm thiểu rủi ro thiên tai tại cộng đồng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Nguyễn Thơm/Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.