Thứ hai, 29/04/2024 09:25 (GMT+7)

Quảng Ninh gắn biển loạt công trình kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh

Mạnh Tiến -  Thứ hai, 23/10/2023 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 22/10, tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ khánh thành, gắn biển chào mừng các công trình y tế, giáo dục nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 – 30/10/2023)

*Bệnh viện Phổi Quảng Ninh

Được xây dựng bằng nguồn vốn của tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV).

tm-img-alt
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký cùng các đại biểu gắn biển công trình Bệnh viện Phổi Quảng Ninh chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh.

Theo đó, bệnh viện cũ được mở rộng từ 2,52ha thành 3,86ha, trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng các công trình đã có, sửa chữa, nâng cấp và xây mới một số công trình, đảm bảo cơ sở vật chất đồng bộ, nâng quy mô từ 200 giường bệnh lên 330 giường bệnh. Tổng mức đầu tư dự án là 631 tỉ đồng, trong đó ngân sách tỉnh Quảng Ninh đóng góp 386 tỉ đồng và 245 tỉ đồng của TKV.

Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang bị hệ thống khám chữa bệnh sẽ giúp Bệnh viện có điều kiện triển khai các kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng điều trị, sẽ góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và người dân trong tỉnh, đặc biệt là người lao động ngành than được hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại tỉnh.

Dự án hoàn thành cũng sẽ góp phần giúp Bệnh viện Phổi Quảng Ninh trở thành bệnh viện chuyên khoa hạng II hoàn chỉnh, hướng tới mục tiêu đưa Bệnh viện Phổi Quảng Ninh trở thành trung tâm chuyên khoa về phổi của quốc gia và khu vực, được đầu tư đồng bộ, hiện đại, thu hút được bác sĩ giỏi, nhân lực y tế chất lượng cao.

*Dự áncông trình Trường THCS&THPT Quảng Lacó tổng mức đầu tư 197,5 tỷ đồng

Tháng 11/2022, TP Hạ Long đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây mới Trường THCS và THPT Quảng La và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng của thành phố làm chủ đầu tư. Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của TP Hạ Long, chỉ sau hơn 9 tháng thi công, Trường THCS & THPT Quảng La đã hoàn thành vượt so với tiến độ đề ra.

tm-img-alt
Toàn cảnh Trường THCS&THPT Quảng La (TP Hạ Long).

Công trình với tổng diện tích xây dựng trường theo quy hoạch là 4,17 ha. Trong đó, đất xây dựng trường là gần 2,8 ha với quy mô có 2 khối nhà học 4 tầng, 1 khối nhà hiệu bộ 4 tầng, 2 nhà để xe và đường đấu nối từ trường ra Quốc lộ 279. Ngoài ra, trường còn được xây mới khu nhà đa năng với diện tích 640 m2. Tất cả cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập cho giáo viên và học sinh trong khu vực, đáp ứng nhu cầu học tập cho khoảng 1.080 học sinh, tương đương 51 phòng học. Tổng mức đầu tư của dự án được phê duyệt là 197,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ có mục tiêu cho ngân sách thành phố và nguồn cân đối của ngân sách thành phố.

Công trình xây mới Trường THCS&THPT Quảng La hoàn thành không chỉ đảm bảo các tiêu chuẩn cơ sở vật chất mức độ 2 cho trường phổ thông có nhiều cấp học, đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập cho giáo viên, học sinh tại các xã Quảng La, Dân Chủ, Tân Dân, Bằng Cả và Sơn Dương mà còn đáp ứng kỳ vọng của nhân dân về sự đổi thay của vùng đất sau sáp nhập huyện Hoành Bồ vào TP Hạ Long.

*Dự án mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phảgần 290 tỷ đồng

Dự án mở rộng, xây mới Trường THPT Cẩm Phả được bắt đầu thi công từ tháng 10/2022, hoàn thành và được đưa vào sử dụng từ tháng 9/2023.

tm-img-alt
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Trịnh Thị Minh Thanh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh tại Trường THPT Cẩm Phả.

Công trình có tổng mức đầu tư 289 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 170 tỷ đồng, còn lại từ nguồn ngân sách TP Cẩm Phả. Ngôi trường được xây dựng trên diện tích 1,5ha đáp ứng nhu cầu cho khoảng 1.500 học sinh; với việc hoàn thiện 36 phòng học, nhà hiệu bộ, phòng chức năng, nhà đa năng... và các hạng mục phụ trợ theo quy hoạch được duyệt; đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường, đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia theo quy định.

*Công trình CDC

tm-img-alt
Ông Đặng Xuân Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và các đại biểu gắn biển công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long được thiết kế quy mô 9 tầng (8 tầng nổi, 1 tầng hầm), tổng diện tích sử dụng trên 14.233mđầu tư đồng bộ, hiện đại, liên hoàn, phù hợp công năng sử dụng tiên tiến nhất hiện nay. Cùng với đó là các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà; trang thiết bị y tế chuyên dụng gồm hệ thống xét nghiệm đo tải lượng virus, máy đo chức năng hô hấp, bộ chiết xuất đạm, máy đo khí độc đa chỉ tiêu, thiết bị đo tổng hoạt độ phóng xạ anpha, beta phông thấp... có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng.

Sau gần 2 năm triển khai, công trình đã hoàn thành, đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, là một trong những hạ tầng xã hội, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiêu biểu của Quảng Ninh, được tỉnh lựa chọn là công trình tiêu biểu gắn biển chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh.

Đây sẽ là nơi làm việc của hơn 200 cán bộ, viên chức, người lao động với 16 khoa, phòng có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; phòng, chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe; quản lý sức khỏe cộng đồng... Tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đến kiểm tra, khám chữa bệnh được thuận lợi, nhanh chóng, an toàn, góp phần quan trọng cho việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

* Bệnh viện Lão Khoa - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh

tm-img-alt
Cắt băng khánh thành công trình Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh

Công trình Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng tỉnh Quảng Ninh được UBND tỉnh phê duyệt ngày 30/10/2018 và được khởi công xây dựng ngày 19/8/2019 với tổng mức đầu tư 429 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 44.020m2, công suất 320 giường bệnh tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long.

Công trình khi đưa vào sử dụng có diện tích trên 18.000m2 mặt sàn, với 18 khoa, phòng chức năng và 1 xưởng sản xuất dụng cụ hỗ trợ. Bệnh viện cũng đã được đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, chuyên ngành, đáp ứng công tác khám và điều trị. Kể từ khi Bệnh viện chính thức hoạt động khám chữa bệnh tại trụ sở mới đến ngày 30/9/2023, Bệnh viện đã đón 7.256 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó 6.828 lượt bệnh nhân điều trị nội trú với 110.700 ngày giường, đạt công suất 115,5% so với kế hoạch.

Hiện nay, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước thành lập Bệnh viện Lão khoa - Phục hồi chức năng. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần nâng cao năng lực tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác bảo vệ sức khoẻ của người dân trên địa bàn tỉnh. Cùng với các công trình y tế khác được gắn biển dịp này cũng như được đầu tư trong thời gian qua, cũng sẽ là điều kiện để ngành Y tế Quảng Ninh chăm lo tốt nhất cho sức khỏe của hơn 1,3 triệu người dân Quảng Ninh cũng như hàng triệu du khách, nhà đầu tư đến với tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh gắn biển loạt công trình kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.