Thứ ba, 30/04/2024 05:54 (GMT+7)

Ấn Độ: Bão Michaung đổ bộ gây nhiều thiệt hại

MTĐT -  Thứ ba, 05/12/2023 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) cho biết vào ngày 5/12, bão Michaung sẽ tác động tiêu cực đến các khu vực ven biển phía Đông đất nước gồm các bang Tamil Nadu, Puducherry và Andhra Pradesh.

Ngày 4/12, giới chức Ấn Độ cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ sập tường ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này trong bối cảnh mưa lớn và gió giật trước bão Michaung.

Theo nguồn tin trên, vụ sập tường xảy ra ở khu vực Kanathu thuộc thành phố Chennai, thủ phủ của bang Tamil Nadu. Hai người thiệt mạng là công nhân xây dựng.

Mưa lớn tại thành phố Chennai cũng đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực. Nước tràn qua các đường ray tàu hỏa và làm ngập sân bay trong thành phố. Nhiều tuyến đường khác ngập trong biển nước, ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện và người dân.

tm-img-alt
Người dân di chuyển trên thuyền ở khu dân cư bị ngập sau trận mưa lớn trước bão Michaung ở Chennai, Ấn Độ, ngày 4/12/2023. (Ảnh: Reuters)

Theo bản tin mới nhất của IMD, cơn bão này trên Vịnh Bengal đang mạnh lên thành bão lốc xoáy nghiêm trọng và hướng về bờ biển Andhra.

Cơ quan khí tượng Ấn Độ cho biết bão Michaung sẽ đổ bộ vào bờ biển bang Andhra Pradesh, miền Nam Ấn Độ, vào sáng 5/12 (giờ địa phương), với vận tốc 90 - 100 km/h và sức gió lên tới 110 km/h. Chính quyền hai bang nói trên đã báo động ở mức cao đề phòng bão gây thiệt hại, đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó.

Tại Andhra Pradesh, 7.000 người tại 8 huyện ven biển đã được sơ tán, 28.000 người khác sẵn sàng sơ tán tùy thuộc vào đường đi và mức độ nghiêm trọng của bão.

Tại Tamil Nadu, chính quyền tuyên bố 4 huyện ven biển nghỉ 1 ngày, đồng thời khuyến cáo người dân ở thủ phủ Chennai hạn chế ra ngoài nếu không cần thiết. Sáng 4/12, sau những trận mưa lớn, sân bay Chennai đã phải tạm dừng hoạt động trong 2 giờ, một số chuyến bay bị hủy hoặc chuyển hướng sang các thành phố khác.

Nhằm giảm thiểu thiệt hại do bão, chính quyền bang Tamil Nadu đã thông báo cho người dân nghỉ làm, học sinh nghỉ học trong 2 ngày tại các huyện Chennai, Kanchipuram, Tiruvallur và Chengalpattu.

Chính quyền bang cũng kêu gọi các công ty tư nhân cho nhân viên làm việc tại nhà trong thời gian này. Tuy nhiên, các dịch vụ thiết yếu như cung ứng sữa và các cơ sở y tế vẫn hoạt động bình thường.

21 đội thuộc Lực lượng Ứng phó Thảm họa quốc gia đã được triển khai tại các bang Tamil Nadu, Puducherry và Andhra Pradesh để ứng trực cứu hộ cứu nạn do ảnh hưởng của bão.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Bão Michaung đổ bộ gây nhiều thiệt hại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...