Thứ ba, 30/04/2024 02:12 (GMT+7)

Ấn Độ: Hàng chục người thương vong trong loạt vụ nổ ở bang Kerala

MTĐT -  Thứ hai, 30/10/2023 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/10, ít nhất một người đã thiệt mạng và 36 người khác bị thương trong loạt vụ nổ ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.

tm-img-alt
Người dân sơ tán khỏi khu vực vụ nổ. Ảnh: Reuters

Vụ nổ xảy ra bên trong một trung tâm hội nghị ở huyện Ernakulam của bang Kerala, nơi một nhóm tín đồ Cơ đốc giáo đang tổ chức buổi cầu nguyện.

Một số nguồn tin cho hay vụ nổ xảy ra vài giây sau khi kết thúc buổi cầu nguyện. Vụ nổ đầu tiên xảy ra ở khu vực giữa hội trường. Vài giây sau, 2 vụ nổ xảy ra đồng thời ở hai bên hội trường.

Truyền thông địa phương đưa tin nhóm tín đồ Cơ đốc giáo đang tổ chức hội nghị khu vực kéo dài 3 ngày và có trên 2.000 người đăng ký tham dự. Trong số 36 người bị thương, có hơn 10 người bị bỏng nặng và đang trong tình trạng nguy kịch.

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Kerala Veena George cho biết các sở y tế và giáo dục y tế đã được chỉ đạo cung cấp phương pháp điều trị chất lượng cao cho những người bị thương.

Cơ quan Điều tra Quốc gia (NIA) Ấn Độ quyết định đã điều động lực lượng tới hiện trường. Theo Thủ hiến bang Kerala Pinarayi Vijayan, các quan chức chính quyền và cảnh sát bang đã được điều động đến khu vực xảy ra loạt vụ nổ để nắm bắt tình hình.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra các vụ nổ.

Cảnh sát trưởng Shaik Darvesh Saheb xác nhận, một đội điều tra đặc biệt đã được thành lập để điều tra và xử lý nghiêm khắc đối với những người liên quan đến vụ việc. Một nhóm gồm 8 thành viên thuộc Lực lượng Bảo vệ An ninh Quốc gia (NIA), đơn vị chống khủng bố của Chính phủ Ấn Độ, cũng đang trên đường tới Kerala để điều tra, truyền thông địa phương đưa tin.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Hàng chục người thương vong trong loạt vụ nổ ở bang Kerala. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...