Chủ nhật, 28/04/2024 09:17 (GMT+7)

Ai Cập: Đâm xe liên hoàn khiến gần 100 người thương vong

Đại Phong -  Chủ nhật, 29/10/2023 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 32 người đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương trong vụ đâm xe liên hoàn xảy ra ngày 28/10 trên đường cao tốc nối thủ đô Cairo của Ai Cập và thành phố Alexandria ở Địa Trung Hải.

Hãng thông tấn quốc gia Al-Ahram đưa tin một vụ va chạm kinh hoàng trên tuyến đường cao tốc nối thủ đô Cairo và sa mạc Alexandria, đoạn gần thung lũng Wadi al-Natrun, đã khiến 35 người thiệt mạng, trong đó ít nhất 18 người chết cháy, và trên 60 người bị thương.

Các hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy một chiếc xe tải bị lật nằm chắn ngang làn đường cao tốc, bên dưới là mặt đường nhựa cháy đen. Bên cạnh đó là ít nhất 1 chiếc xe buýt, 1 xe chở khách cỡ nhỏ đang bốc cháy dữ dội cùng nhiều xe ô tô khác cũng đang cháy.

tm-img-alt
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn ở Ai Cập - Ảnh chụp từ clip - Getty

Nhiều xe cứu thương, cần cẩu và xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

Đám đông người dân tụ tập bên đường và hàng dài phương tiện tắc nghẽn trên tuyến đường cao tốc, hướng đi thủ đô Cairo. Báo Al-Ahram dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết một phương tiện bị rò rỉ dầu đã dẫn tới vụ va chạm liên hoàn. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra hình sự về vụ tai nạn thảm khốc này.

Đường cao tốc Cairo - Alexandria dài khoảng 220km, nối hai thành phố lớn nhất và quan trọng nhất của Ai Cập. Xe được phép chạy với tốc độ tối đa 120km/h trên tuyến cao tốc này.

Tai nạn giao thông thường xảy ra ở Ai Cập do chất lượng đường kém và ý thức tuân thủ luật giao thông chưa nghiêm chỉnh. Theo thống kê chính thức của Ai Cập, tai nạn đường bộ ở nước này trong năm 2021 cướp đi sinh mạng của 7.101 người, tăng so với 6.164 người chết năm 2020. Trong khi đó, tổng số người bị thương do tai nạn giao thông là 51.511, giảm so với mức 56.789 năm 2020.

Bạn đang đọc bài viết Ai Cập: Đâm xe liên hoàn khiến gần 100 người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau